Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/cai-ket-cua-nhung-ke-mua-ban-ma-tuy-mua-ban-ma-tuy-2-vo-chong-cung-hau-toa-823521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/cai-ket-cua-nhung-ke-mua-ban-ma-tuy-mua-ban-ma-tuy-2-vo-chong-cung-hau-toa-823521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mua bán ma túy, 2 vợ chồng cùng hầu tòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 13/11/2018, 08:24 [GMT+7]
Cái kết của những kẻ mua bán ma túy

Mua bán ma túy, 2 vợ chồng cùng hầu tòa

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã có 2 tiền án liên quan đến ma túy và đang chấp hành án tại Trại giam tỉnh Quảng Bình, song Nguyễn Xuân Chiến vẫn liên lạc ra ngoài, điều hành vợ và “đệ tử” là Võ Văn Hà giao dịch “hàng” nhằm kiếm lời. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của 3 đối tượng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An phát hiện và chúng đã phải trả giá bằng những ngày dài trong tù…
 
Bài 2: Mua bán ma túy, 2 vợ chồng cùng hầu tòa
 
Chân dung “ông trùm” ma túy
 
Nguyễn Xuân Chiến (SN 1981) trú tại xóm Quỳnh Khôi, xã Khánh Thành, huyện Yên Thành là con thứ 5 trong 1 gia đình có 6 anh chị em. Mặc dù được gia đình tạo điều kiện cho ăn học nhưng Chiến không chuyên tâm học hành mà đua đòi theo bạn bè ăn chơi, lêu lổng. Đến năm lớp 11 thì Chiến nghỉ học. Thời gian cứ thế trôi qua, cảm mến cô bạn cùng lớp là Nguyễn Thị Vinh luôn động viên chia sẻ với mình trong cuộc sống, Chiến quyết định ngỏ lời cầu hôn và được Vinh chấp nhận.
3 bị cáo Võ Văn Hà, Nguyễn Xuân Chiến và Nguyễn Thị Vinh  tại phiên tòa
3 bị cáo Võ Văn Hà, Nguyễn Xuân Chiến và Nguyễn Thị Vinh tại phiên tòa
Về chung sống dưới một mái nhà, 2 vợ chồng không có nghề nghiệp ổn định, cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại thêm phần vất vả khi Vinh sinh liên tục 3 đứa con gái.  Gánh nặng cơm áo gạo tiền, với mong muốn đổi đời, trong một lần nghe theo bạn bè, Chiến đã dính vào ma túy. Cái giá phải trả là năm 2013, Chiến bị TAND huyện Anh Sơn xử phạt 30 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Mãn hạn tù, những tưởng được sự động viên của vợ, Chiến sẽ chí thú làm ăn nhưng hắn lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ”. Tháng 8/2017, TAND cấp cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm tuyên phạt Nguyễn Xuân Chiến 19 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Tuy nhiên, thời gian trong tù, Chiến vẫn tỏ ra ma mãnh, trực tiếp chỉ đạo “đệ tử” là Võ Văn Hà và vợ mình mua bán trái phép chất ma túy. 
 
Theo đó, trong lúc thi hành án tại Trại giam Đông Sơn (Quảng Bình), Chiến giấu đưa được 2 chiếc điện thoại vào buồng giam. Ngay lập tức, hắn liên hệ với Trần Mỹ Chiến đặt vấn đề bán ma túy và được người này đồng ý mua mỗi lần 10 gói hồng phiến. Sau đó, Chiến liên lạc với 1 người đàn ông tên Pó (người Lào). Sau khi thỏa thuận với người bán và người mua ma túy, Chiến gọi điện cho vợ nói: “Cho anh làm một chuyến này nữa”. Nghe vậy, Vinh khuyên can chồng: “Án anh còn dài, giờ mình hãy tích phúc đức cho con cái”. Tuy nhiên, Chiến không nghe mà vẫn một mực làm theo ý của mình.
 
Ngày 30/7/2017, Chiến liên lạc với “đệ tử” Võ Văn Hà đặt vấn đề đi lên Cửa khẩu Cầu Treo, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh mua ma túy của 1 người đàn ông Lào thì được Hà đồng ý. Sau đó, Hà thuê xe ôtô đi đến điểm hẹn để lấy chiếc túi màu đen bên trong chứa hơn 2 kg ma túy tổng hợp và 1 bánh hêrôin. Trên đường về, khi đến địa phận xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Khám xét nhà của Vinh và khu đất do 2 vợ chồng quản lý, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phát hiện 1 mảnh đất mới bị đào xới, có dấu hiệu nghi vấn. Tiến hành kiểm tra, tổ trinh sát phát hiện 1 chiếc cân điện tử, 2 điện thoại di động và 1 túi potylen màu trắng bên trong chứa chất tinh thể màu nâu, 7 gói potylen màu trắng giống nhau bên trong chứa chất tinh thể màu trắng. Quá trình điều tra, Chiến khai nhận số chất tinh thể mà cơ quan chức năng thu giữ được là ma túy đá, hắn cất để bán trước khi bị Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ.
 
2 vợ chồng cùng hầu tòa
 
Phiên tòa xét xử các bị cáo: Nguyễn Xuân Chiến, Võ Văn Hà và Nguyễn Thị Vinh về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” kéo dài đến tận 5 phiên xử. Để đảm bảo tính khách quan, HĐXX đã tách riêng từng bị cáo trong quá trình xét hỏi. Nếu như Hà thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội cũng như cáo trạng đã truy tố thì Chiến chỉ thừa nhận việc mua bán 10 gói hồng phiến và số ma túy chôn trong vườn nhà  là “hàng” đợt trước chưa kịp bán. Chiến phủ nhận việc liên quan đến 1 bánh hêrôin mà lực lượng Công an thu giữ trên người Hà. Hắn cho rằng, chỉ bảo Hà đến gặp vợ mình lấy 12.000 USD, 3 triệu đồng tiền mặt và nói với vợ để “chạy án” cho mình. Chiến một mực kêu oan cho Vinh: “Vợ bị cáo không hề biết chồng đi buôn ma túy.
 
Số tiền đưa cho Hà, cô ấy chỉ nghĩ rằng là để “chạy án” cho bị cáo”. Trong khi đó, Vinh lại tỏ ra rất lúng túng khi nghe HĐXX xét hỏi. Vinh nói: “Bị cáo và Võ Văn Hà có tình cảm với nhau. Bị cáo đưa tiền để Hà làm ăn. Số ma túy được chôn giấu trong vườn nhà bị cáo không hề hay biết”. Tuy nhiên, đại diện VKSND Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa cho rằng cáo trạng đã truy tố đúng người, đúng tội.  HĐXX sơ thẩm nhận định hồ sơ thể hiện bị cáo Vinh có biết chồng buôn ma túy và biết số tiền đưa cho Hà là để buôn ma túy nên cáo trạng truy tố bị cáo Vinh đồng phạm với vai trò giúp sức là đúng. Căn cứ vai trò, mức độ phạm tội và tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Chiến tù chung thân, Nguyễn Thị Vinh 7 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Kết thúc phiên tòa, nhìn cảnh 2 vợ chồng bị lực lượng Công an dẫn giải ra xe bịt bùng, đứa con gái lớn dắt theo đứa nhỏ òa khóc chạy theo gọi với “bố mẹ ơi”, những người dự khán đều cảm thấy xót xa…
.

Phan Tuyết - Thu Thủy

.