Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/bat-khan-cap-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-825746/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/bat-khan-cap-doi-tuong-cuop-giat-tai-san-825746/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt khẩn cấp đối tượng cướp giật tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/11/2018, 08:45 [GMT+7]

Bắt khẩn cấp đối tượng cướp giật tài sản

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Trần Hữu Khoa (SN 1994) trú tại xóm Phì Bắc, xã Vĩnh Thành về hành vi cướp, cướp giật tài sản; đồng thời, truy bắt đồng bọn của Khoa là đối tượng Trần Đức Hùng, hiện đang bỏ trốn.

Đối tượng Trần Hữu Khoa
Đối tượng Trần Hữu Khoa

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian từ đầu tháng 11 đến nay, trên địa bàn huyện Yên Thành xuất hiện nhóm đối tượng lợi dụng sơ hở của người dân đi trên đường để cướp, cướp giật tài sản. Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện đã tổ chức lấy lời khai, xác minh làm rõ; đồng thời báo cáo đồng chí Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, xin ý kiến chỉ đạo và đề xuất xác lập Chuyên án truy xét mang bí số 1118C. Chuyên án do Trung tá Phạm Ngọc Cảnh, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Thiếu tá Bùi Văn Ngọc, Phó Trưởng Công an huyện làm Phó ban, đồng thời huy động các trinh sát, điều tra viên có kinh nghiệm tham gia phá án.

Thực hiện kế hoạch đấu tranh Chuyên án, Công an huyện đã cử cán bộ tiếp nhận tin báo tố giác tội phạm; huy động lực lượng tuần tra, mật phục; thông báo truy tìm vật chứng; phối hợp với Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện thông tin rộng rãi đến quần chúng nhân dân về phương thức, thủ đoạn của tội phạm để người dân chủ động phòng ngừa. Qua đó, Ban chuyên án đã dựng lên 3 nhóm, 7 đối tượng để đưa vào diện theo dõi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án đã loại 2 nhóm, 5 đối tượng, đưa vào đấu tranh chuyên án 1 nhóm gồm 2 đối tượng là Trần Hữu Khoa (SN 1994) trú tại xóm Phì Bắc, xã Vĩnh Thành và Trần Đức Hùng (SN 1998) trú tại xóm Phú Điền, xã Nhân Thành.

Sau một thời gian dày công theo dõi di biến động của các đối tượng trên, cơ quan điều tra đã có đầy đủ hồ sơ, tài liệu chứng minh hoạt động phạm tội của Khoa và Hùng về hành vi cướp, cướp giật tài sản. Để đối tượng không kịp trốn khỏi địa bàn, ngày 21/11/2018, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp và sau đó ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Hữu Khoa về hành vi cướp, cướp giật tài sản để tiến hành đấu tranh, làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Khoa khai nhận đã cùng Hùng thực hiện 4 vụ cướp, cướp giật điện thoại trên địa bàn huyện Yên Thành và Diễn Châu. Khám xét khẩn cấp nhà riêng Trần Hữu Khoa, cơ quan Công an  thu giữ 2 điện thoại di động.

Hiện, Chuyên án đang tiếp tục đấu tranh mở rộng, đồng thời truy bắt đối tượng Trần Đức Hùng đang bỏ trốn và truy thu vật chứng để trao trả cho các bị hại.

Được biết, 2 đối tượng Khoa và Hùng không có nghề nghiệp ổn định, thường xuyên giao du với các đối tượng xấu, tụ tập ăn chơi, lêu lổng ngoài xã hội. Thủ đoạn thực hiện hành vi của chúng là lợi dụng sơ hở của người đi đường để cướp, cướp giật tài sản, sau đó nhanh chóng tẩu thoát. Qua vụ việc trên là lời cảnh tỉnh cho nhiều người đi đường, không để tài sản hớ hênh để các đối tượng có cơ hội thực hiện hành vi phạm tội.

.

Vinh Thành

.