Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/bat-giu-2-doi-tuong-tang-tru-phao-trai-phep-824758/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201811/bat-giu-2-doi-tuong-tang-tru-phao-trai-phep-824758/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ pháo trái phép - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/11/2018, 11:02 [GMT+7]

Bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ pháo trái phép

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Đội Đặc doanh, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh cho biết đơn vị vừa phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi tàng trữ pháo trái phép, thu giữ 24 kg pháo.

Nguyễn Đăng Nhạc và Hồ Đình Quý tại cơ quan Công an.
Nguyễn Đăng Nhạc và Hồ Đình Quý tại cơ quan Công an.

Theo đó, vào hồi 18 giờ ngày 18/11, tổ công tác Đội Đặc doanh Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh nhận được nguồn tin của quần chúng nhân dân tại khu vực xóm 4, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương có 2 nam thanh niên có biểu hiện tàng trữ pháo trái phép.  Tổ công tác Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phối hợp với Công an huyện Thanh Chương, Đội TTKSGT đường Hồ Chí Minh tiến hành tuần tra mật phục.

Kiên trì theo dõi, đến khoảng 20 giờ ngày 18/11, tổ công tác phát hiện có hai thanh niên xuất hiện rồi dừng xe bên cạnh chiếc xe máy nhãn hiệu HONDA WAVE BKS 37E1-309.67. Đặc biệt trên xe có một thùng caton với nhiều biểu hiện nghi vấn. Ép sát, tiến hành kiểm tra, cả hai đối tượng khai nhận tên là Hồ Đình Quý (SN 1984) và Nguyễn Đăng Nhạc (SN 2000) cùng trú tại xóm 2A, xã Ngọc Sơn, huyện Thanh Chương. Kiểm tra thùng trên xe, tổ công tác phát hiện bên trong chứa 21 hình hộp chữ nhật. Lúc này, cả Quý và Nhạc thừa nhận đây là pháo đang trên đường đi bán thì bị lực lượng Công an phát hiện. Hồ Đình Quý và Nguyễn Đăng Nhạc được đưa về trụ sở Công an huyện Thanh Chương lập biên bản.

Tang vật thu giữ.
Tang vật thu giữ.

Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận, số pháo này Quý mua của một người đàn ông với giá 3.500.000 đồng vào giữa tháng 11/2018. Sau khi mua trót lọt, Quý điện thoại về cho Nguyễn Đăng Nhạc nói Nhạc cất giấu. Cả hai thống nhất khi nào có khách mua giá cao sẽ đem bán kiếm lời. Đến ngày 18/11, khi biết có người cần mua, Quý và Nhạc di chuyển ra khu vực xóm 4, xã Ngọc Sơn để tiến hành giao dịch. Tuy nhiên, kế hoạch của cả hai đã không thành khi bị Tổ công tác phát hiện. Được biết, tổng số pháo trên có trọng lượng 24 kg.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

.

M.H

.