Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/nu-nhan-vien-rua-bat-linh-15-nam-tu-vi-ma-tuy-815132/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/nu-nhan-vien-rua-bat-linh-15-nam-tu-vi-ma-tuy-815132/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nữ nhân viên rửa bát 'lĩnh' 15 năm tù vì ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/09/2018, 09:22 [GMT+7]

Nữ nhân viên rửa bát 'lĩnh' 15 năm tù vì ma túy

(Congannghean.vn)-Hà Thị Huyền (SN 1988) trú tại bản Mường Mừn, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong. Ngày Huyền đồng ý lấy Hà Văn Xuân - một thanh niên cùng tuổi trong bản, gia đình rất lo ngại bởi Xuân là một kẻ nghiện ngập ma túy. Tuy nhiên, thấy Huyền cương quyết, bố mẹ đành chấp nhận để con lấy chồng với hy vọng “cùng tuổi thì nên”, có con cái vào thì chồng Huyền sẽ từ bỏ “nàng tiên nâu” mà chí thú làm ăn.

Thế nhưng, cưới nhau đã lâu mà vợ chồng mãi không có con. Trong khi đó, chồng Huyền ngày càng lún sâu vào ma túy. Nghiện nặng, trong một lần đi mua ma túy về sử dụng, Xuân bị Công an bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và hiện đang thi hành bản án 3 năm 6 tháng tại Trại giam số 6, Bộ Công an.

Bị cáo Hà Thị Huyền
Bị cáo Hà Thị Huyền

Từ khi yêu đến khi lấy, Huyền là người hiểu rất rõ chồng mình nghiện ma túy và thấm thía tác hại của chất gây nghiện chết người này. Đáng lẽ ra lấy đó làm bài học cảnh tỉnh thì Huyền lại nối gót chồng sa vào con đường phạm pháp. Chồng đi tù, không vướng bận con cái, cũng không có việc làm ổn định, Huyền xin vào rửa bát cho 1 cửa hàng ăn uống ở thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong.

Tại đây, thị quen với người thanh niên tên Tùng ở TP Vinh (không rõ tên tuổi, địa chỉ cụ thể) thi thoảng ghé quán ăn cơm. Qua nhiều lần đi lại và nói chuyện xã giao, vào chiều 25/5/2018, Tùng gọi điện cho Huyền đặt vấn đề mua ma túy. Tùng nói: “Chị lấy 25 triệu đồng mua hêrôin, khi nào có “hàng” em lên lấy sẽ trả cho chị 30 triệu đồng”. Huyền đồng ý.

Sau đó 1 ngày, Tùng gọi điện cho Huyền báo đang bắt xe lên chỗ Huyền và giục thị mau đi lấy “hàng” để chiều về xuôi. Nghe vậy, Huyền gọi điện cho 1 người Mông ở xã Tri Lễ (không rõ tên, tuổi, địa chỉ cụ thể) đặt mua 25 triệu đồng hêrôin, hai bên thống nhất bán xong sẽ trả tiền. Cùng ngày, Huyền đi lên khu vực đồi thuộc bản Mường Mừn, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong gặp người Mông để lấy ma túy. Khi gặp, người Mông đưa cho Huyền 1 gói ma túy đựng trong bao ni lông màu đen. Huyền nhận gói ma túy rồi đưa về cất giấu trong tủ quần áo để ở nơi làm việc của mình tại quán ăn.

Một lúc sau, Tùng gọi điện cho Huyền hỏi có ma túy chưa. Huyền cho biết đã có “hàng” và Tùng đến giao nhận tại quán ăn nơi Huyền làm. Tại nhà vệ sinh của quán, Huyền lấy ma túy đưa cho Tùng kiểm tra. Tùng đưa cho Huyền 1 túi bóng màu đen, nói đó là 30 triệu đồng bao gồm cả tiền hàng và tiền công. Tuy nhiên, Huyền chưa kịp mở túi tiền ra thì đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vào kiểm tra bắt giữ. Lợi dụng sơ hở, Tùng vứt gói ma túy xuống nền nhà chạy thoát. Công an thu giữ gói ma túy dưới nền nhà. Kiểm tra trong người Huyền, lực lượng Công an thu giữ 1 gói ni lông màu đen bên trong là tập tiền âm phủ.

Theo kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh cho kết quả, 2 mẫu chất bột màu trắng thu giữ của Hà Thị Huyền gửi đến giám định đều là ma túy, có tổng trọng lượng là 76,24 gam.

Ngày 18/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Hà Thị Huyền về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đứng trước bục khai báo, Huyền thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi nghe luật sư bào chữa cho mình về việc bị lừa tiền âm phủ, bị cáo Huyền chỉ biết cúi đầu rồi bật khóc nức nở. “Chỉ vì quá nghèo khổ, thiếu hiểu biết nên bị người khác dụ dỗ mà đi buôn ma túy”, Huyền cho biết.

Khi được nói lời sau cùng, Huyền tỏ ra ân hận xin được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội làm lại cuộc đời. Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Hà Thị Huyền 15 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.