Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/lanh-an-tu-vi-nhieu-lan-mua-ban-ma-tuy-814840/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/lanh-an-tu-vi-nhieu-lan-mua-ban-ma-tuy-814840/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lãnh án tù vì nhiều lần mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/09/2018, 15:25 [GMT+7]

Lãnh án tù vì nhiều lần mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Sáng 20/9, Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp đưa ra xét xử công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Văn Lộc (SN 1980) ở xã Tam Hợp về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Hoàng Văn Lộc
Bị cáo Hoàng Văn Lộc

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ 20 phút ngày 3/4/2018, tại khu vực công viên thị trấn Quỳ Hợp, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện đối tượng Vi Văn Mạnh đang có hành vi sử dựng trái phép chất ma túy, thu giữ 1 bơm kim tiêm đã qua sử dụng, bên trong có chứa dung dịch màu trắng (nghi là hêrôin), Mạnh được đưa về Công an huyện Quỳ Hợp để làm việc.

Qua đấu tranh Mạnh khai, khoảng 16 giờ cùng ngày có rủ Trương Văn Thái mỗi người góp 100 ngàn đồng cùng nhau đến quán cà phê gặp Lộc để mua ma túy. Tại đây, Mạnh mua của Lộc một gói hêrôin với giá 200 ngàn đồng, trên đường về Mạnh và Thái chia nhau số ma túy đã mua từ Lộc. Mạnh đưa ma túy về đang sử dụng thì bị phát hiện và thu giữ.

Tại cơ quan điều tra Công an huyện Quỳ Hợp, những lời khai của Trương Văn Thái hoàn toàn phù hợp với lời khai của Vi Văn Mạnh. Từ lời khai của Mạnh, Thái vào 17 giờ 20 phút ngày 7/6/2018, Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét nơi ở của Lộc, phát hiện và thu giữ của Lộc 1 điện thoại di động và 675 ngàn đồng. Tại cơ quan Công an huyện, Lộc đã khai nhận hành vi bán ma túy cho Mạnh và Thái như đã nêu trên.

Kết luận giám định số 768 ngày 12/6/2018 của phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Nghệ An khẳng định dung dịch màu trắng đục thu giữ của Vi Văn Mạnh gửi tới giám định là ma túy.

Được biết, Lộc có nhân thân xấu, trước đó vào năm 2003, Lộc bị Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp tuyên án 2 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy” và năm 2008 Lộc tiếp tục bị tuyên án 5 năm 6 tháng tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác. HĐXX đã tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù cho bị cáo Hoàng Văn Lộc về tội “mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 1 điều 215 Bộ luật hình sự.

.

Phan Giang

.