Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/danh-sap-duong-day-ca-do-bong-da-qua-mang-812033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201809/danh-sap-duong-day-ca-do-bong-da-qua-mang-812033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/09/2018, 11:12 [GMT+7]

Đánh sập đường dây cá độ bóng đá qua mạng

(Congannghean.vn)-Từ mạng tổng trên trang web cá độ bóng đá, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987) trú tại Tân Đông, phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai đã đứng ra tổ chức đường dây cá độ bóng đá tại địa phương. Mọi “giao dịch” trong đường dây này được thực hiện qua mạng internet và Tuấn giao cho các “chân rết” nên việc lần theo dấu vết của kẻ cầm đầu là vô cùng khó khăn. Ròng rã gần 2 tháng trời kiên trì xác minh, điều tra, cơ quan Công an đã đánh sập đường dây cá độ bóng đá có quy mô hàng trăm triệu đồng.

Đường dây cá độ qua mạng

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn cầm đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng
Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn cầm đầu đường dây đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng

Ngày 27/8, Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Trưởng Công an TX Hoàng Mai cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 đối tượng, gồm Nguyễn Văn Tuấn (SN 1987) trú tại khối Tân Đông, Phan Xuân Quý (SN 1995) trú tại khối Đông Triều, Nguyễn Văn Ngọc (SN 1990) và Nguyễn Xuân Thành (SN 1994), cùng trú tại khối Phú Lợi 2, cùng phường Quỳnh Dị, TX Hoàng Mai về hành vi đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet, trong đó Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng cầm đầu đường dây này.

Theo cung cấp của điều tra viên, từ nhiều nguồn tin, Công an TX Hoàng Mai phát hiện 1 đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá có quy mô lớn, với sự tham gia của các đối tượng là người trên địa bàn. Đường dây này được hình thành từ tháng 6/2018, ngay sau khi diễn ra mùa World Cup. Những thông tin về “ông trùm” cũng như đường dây đánh bạc khá mờ mịt và rất ít ỏi càng thôi thúc các trinh sát quyết tâm phá bằng được đường dây này trong thời gian sớm nhất. Chuyên án 618W nhanh chóng được xác lập, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tá Nguyễn Bình Hà, Trưởng ban Chuyên án; Thiếu tá Nguyễn Trọng Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy làm Phó ban cùng với sự tham gia của những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm được tung vào cuộc.

Từ những thông tin ít ỏi có được, các điều tra viên bắt đầu triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm dấu vết của các ổ nhóm đánh bạc trên địa bàn. Khi những trận bóng mùa World Cup khởi tranh là lúc đường dây này hoạt động mạnh, đây cũng là thời cơ để các điều tra viên xác định đường dây và tìm ra kẻ cầm đầu. Tiến hành điều tra, thu thập tài liệu chứng cứ, cơ quan Công an xác định đường dây tổ chức đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Các đối tượng sử dụng máy tính đăng nhập vào trang web bong88.com để “giao dịch” cá độ khiến công tác thu thập tài liệu, chứng cứ gặp nhiều khó khăn, nhất là khi các con bạc sử dụng nhiều tài khoản khác nhau.

Sau một thời gian dày công theo dõi và thu thập chứng cứ, tài liệu liên quan, chân dung các đối tượng tham gia đường dây này dần lộ rõ. Tuy nhiên, để cất được “mẻ lưới” lớn không phải là điều dễ dàng khi các đối tượng chỉ là đại lý cấp dưới, hoạt động dưới sự điều khiển của “ông trùm” Nguyễn Văn Tuấn. Bản thân Tuấn là người có học thức, làm trong ngành xây dựng, lại “chịu khó” tìm hiểu về công nghệ thông tin nên thủ đoạn phạm tội của y rất chuyên nghiệp, tinh vi, gây nhiều khó khăn cho cơ quan Công an.

Một ngày giữa tháng 7/2018, sau khi có đầy đủ chứng cứ và theo dõi di biến động của đối tượng, Ban chuyên án đã tiến hành bắt giữ Phan Xuân Quý, 1 trong những “chân rết” của Tuấn. Quý bị bắt khi đang tổ chức cho 13 đối tượng tham gia đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, gồm: Nguyễn Hồng Giang, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Đột, Nguyễn Văn Bệ, Nguyễn Văn Long, Trần Văn Sỹ, Nguyễn Xuân Thành, Nguyễn Quang Lê, Nguyễn Viết Toàn, Trần Văn Phụng, Nguyễn Thái Đông, Nguyễn Việt Quang và Nguyễn Viết Tiến, đều trú tại địa phương. Cơ quan Công an đã thu giữ số tiền đánh bạc là 135 triệu đồng. Tiến hành khám xét nơi ở của Quý, cơ quan Công an đã thu giữ thêm 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động và 43.919.000 đồng tiền mặt.

Chân dung “ông trùm” giấu mặt

Khi Phan Xuân Quý bị bắt, “ông trùm” Nguyễn Văn Tuấn thấy động nên đã ngay lập tức khóa các tài khoản và bỏ trốn khỏi địa phương. Ban chuyên án đã huy động lực lượng, phương tiện, chia làm nhiều tổ công tác để truy tìm dấu vết của “ông trùm”, mặt khác, tang vật của vụ án là chiếc máy tính được gửi cho Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao điều tra, giám định.

Đấu tranh ban đầu, Quý đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Quý là đại lý cấp dưới và là “chân rết” của Tuấn. Cùng với Quý có Nguyễn Văn Ngọc. Ngay sau khi có kết quả giám định của Cục Cảnh sát Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, từ những dữ liệu thực hiện giao dịch được phục hồi, Công an TX Hoàng Mai đã củng cố hồ sơ, có đầy đủ chứng cứ, tài liệu để phục vụ điều tra. Cùng với đó, Ban chuyên án đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ tìm ra tung tích của Tuấn và đưa đối tượng về quy án.

Tại cơ quan Công an, Tuấn khai nhận đứng ra điều hành và tổ chức đường dây đánh bạc từ tháng 6/2018. Từ trang web bong88.com có máy chủ tại Mỹ, Tuấn đứng ra tổ chức cho Quý và Ngọc đánh bạc. Sau khi cung cấp tài khoản cho Quý và Ngọc, 2 đối tượng này lại tiếp tục tổ chức đánh bạc với những đối tượng khác. Số tiền thắng thua sau khi tham gia cá độ, Quý và Ngọc đứng ra giao dịch thanh toán với Tuấn. Bước đầu, cơ quan Công an đã làm rõ số tiền các đối tượng tham gia đánh bạc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can 4 đối tượng, gồm Nguyễn Văn Tuấn, Phan Xuân Quý, Nguyễn Văn Ngọc và Nguyễn Xuân Thành về hành vi đánh bạc. Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

.

Huyền Thương

.