Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/thue-nha-nghi-de-mua-ban-ma-tuy-800650/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201806/thue-nha-nghi-de-mua-ban-ma-tuy-800650/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thuê nhà nghỉ để mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 22/06/2018, 09:05 [GMT+7]

Thuê nhà nghỉ để mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Nghe người khác rủ rê, nếu thực hiện các phi vụ mua bán ma túy trót lọt, sẽ đút túi số tiền “khủng” lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng, Phạm Minh Thành liền từ bỏ công việc làm ăn tại Lào để mua bán ma túy. Trong phiên tòa xét xử chính mình và đồng bọn, gã hối hận nhưng đã muộn màng…

2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa

Ngày 19/6, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Phạm Minh Thành (SN 1991) trú tại huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa và Nguyễn Văn Đoàn (SN 1991) trú tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Thành bị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy; Đoàn bị truy tố về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, ngày 4/5/2017, 1 người đàn ông tên Lĩnh đến phòng trọ của Thành  ở TP Viêng Chăn (Lào) đặt vấn đề: “Anh có “mối” lấy 35 triệu đồng/1 lượng, em mang về cho anh”. Thấy có lời, Thành đồng ý. Khoảng 1 tháng sau, nhận 3 gói ma túy tổng hợp có tổng trọng lượng 994 gam từ người phụ nữ tên Hồng ở Lào, Thành mang về Việt Nam. Do có sự thỏa thuận từ trước nên Thành thuê 1 nhà nghỉ tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu để nghỉ ngơi và giao “hàng” cho “khách”. Tại đây, Thành giao cho Nguyễn Văn Đoàn 2 gói ma túy có trọng lượng 693,7 gam để cất giấu trong cốp xe máy.

Vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 6/6/2017, vị khách của Thành mang theo 1 chiếc cân điện tử, 1 chiếc “coóng” để thử ma túy nhưng do không có nước nên Thành sai Đoàn ra ngoài mua. Khi Đoàn quay lại nhà nghỉ với chai nước trên tay thì Thành đang tiến hành “giao dịch” với vị khách của mình. Đúng lúc đó, lực lượng Công an ập đến bắt quả tang. Thành và Đoàn không kịp trở tay, ngoan ngoãn tra tay vào còng; riêng vị khách đã nhanh chân bỏ trốn.

Tại tòa, ban đầu Đoàn khai không biết 2 gói mà Thành đưa cho mình cất giấu trong cốp xe có chứa ma túy. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, lấy lời khai của Thành và Đoàn cùng vật chứng thu giữ, có đủ cơ sở kết luận, Đoàn biết trong túi đồ có ma túy và trực tiếp đi cất giấu. Đoàn phải chịu trách nhiệm hình sự về 2 gói ma túy tổng hợp, có trọng lượng 693,7 gam; riêng 300,3 gam ma túy mà Thành “giao dịch” với vị “khách” của mình thì Đoàn không hề hay biết nên không phải chịu trách nhiệm hình sự về số ma túy này. Vì vậy, HĐXX cho rằng, việc truy tố bị can Nguyễn Văn Đoàn về tội tàng trữ trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội.

Sau khi nghe phân tích của HĐXX và đại diện Viện Kiểm sát, 2 bị cáo Phạm Minh Thành và Nguyễn Văn Đoàn đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời nói sau cùng, 2 bị cáo đều bày tỏ sự ân hận và mong HĐXX xem xét giúp các bị cáo được hưởng chính sách khoan hồng.

Phiên toà sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 25/6 với phần tuyên án.

.

Thu Thủy

.