Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/bat-giu-nghi-pham-dot-nhap-nha-rieng-khong-che-con-tin-de-cuop-tai-san-793646/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201805/bat-giu-nghi-pham-dot-nhap-nha-rieng-khong-che-con-tin-de-cuop-tai-san-793646/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ nghi phạm đột nhập nhà riêng, khống chế con tin để cướp tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/05/2018, 08:45 [GMT+7]

Bắt giữ nghi phạm đột nhập nhà riêng, khống chế con tin để cướp tài sản

(Congannghean.vn)-Công an thành phố Hà Tĩnh vừa bắt giữ một tên trộm đột vào nhà dân dùng hung khí khống chế chủ nhà để cướp tài sản.
Đối tượng đã bị các chiến sĩ công an khống chế
Đối tượng đã bị các chiến sĩ công an khống chế
Vào khoảng 7h,  ngày 9/5,  một tên trộm đột nhập vào ngôi nhà số 33 (trên đường Tôn Thất Thuyết, phường Trần Phú, Thành phố Hà Tĩnh) phát hiện trong nhà chỉ có 3 mẹ con và một người phụ nữ giúp việc nên dùng hung khí khống chế những người trong nhà yêu cầu chủ nhà đưa tiền và vàng. Nghi phạm này còn bắt gia chủ phải đi rút tiền ở ngân hàng và yêu cầu nếu báo cho công an thì giết chết con tin.
 
Trong quá trình đi rút tiền, nữ gia chủ đã nhanh trí báo tin cho người thân đang công tác trong ngành công an yêu cầu hỗ trợ.
 
Lúc này, người nhà gia chủ  đang đi cùng 2 chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh nên rất nhanh chóng, 3 chiến sĩ công an đã lập phương án tiếp cận đối tượng để giải cứu các nạn nhân đang bị khống chế trong nhà; đồng thời cấp báo đến các đơn vị liên quan trên địa bàn.
 
Nhận được tin báo, Công an TP Hà Tĩnh đã huy động nhiều cán bộ, chiến sĩ, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiếp cận hiện trường. Để đảm bảo an toàn tính mạng cho các nạn nhân, công an đã đột nhập vào cửa sau và tầng mái ngôi nhà.
Ngôi nhà nơi xẩy ra vụ việc
Ngôi nhà nơi xẩy ra vụ việc
Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, lợi dụng sơ hở của nghi phạm, công an đã tước được hung khí trên tay và quật ngã được tên trộm, giải thoát các con tin an toàn.
 
Theo người dân sống cạnh ngôi nhà số 33, chủ ngôi nhà là chị T.H.Q. đang công tác tại Sở Tài Chính Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị Q. đang công tác tại nước ngoài. 
 
Hiện, vụ việc đang được Công an thành phố điều tra làm rõ.
.

Thu Hường

.