Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/theo-chong-van-chuyen-ma-tuy-linh-an-16-nam-tu-789979/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/theo-chong-van-chuyen-ma-tuy-linh-an-16-nam-tu-789979/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Theo 'chồng' vận chuyển ma túy, lĩnh án 16 năm tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2018, 07:32 [GMT+7]

Theo 'chồng' vận chuyển ma túy, lĩnh án 16 năm tù

(Congannghean.vn)-Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự đối với bị cáo Hà Thị Hiền (SN 1980) trú tại phường Túc Duyên, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên về tội vận chuyển trái phép chất ma túy vào một ngày cuối tháng 3. Phiên tòa không một bóng người thân. Niềm an ủi lớn nhất đối với bị cáo là được gặp mặt Lê Văn Ân - người mà bị cáo vẫn gọi là “chồng” suốt mười mấy năm qua.

Hà Thị Hiền ngã quỵ khi nghe tòa tuyên án
Hà Thị Hiền ngã quỵ khi nghe tòa tuyên án

Lê Văn Ân (SN 1974) trú tại xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu và bị cáo Hà Thị Hiền sống với nhau như vợ chồng ở TP Thái Nguyên. Do ăn chơi sa đọa, Ân “bập” vào ma túy. 16 năm trời chung sống với Hiền, Ân vẫn thường xuyên mua ma túy của 1 người tên Hùng (không rõ lai lịch, địa chỉ) ở khu vực bến xe TP Thái Nguyên để sử dụng. Ngày 20/11/2016, Ân đến mua ma túy của Hùng thì Hùng nói với Ân: “Nếu muốn có thuốc hút thì đi vào Tương Dương, Nghệ An vận chuyển ma túy cho Hùng. Hùng sẽ cho 20 triệu đồng và ma túy hút thoải mái”. Mới nghe nói, vừa có tiền lại có thuốc hút, Ân liền đồng ý và không quên đưa số điện thoại để Hùng tiện liên lạc. Hai ngày sau, Ân nhận được điện thoại của Hùng với nội dung: “Ngày 24/11/2016, đi vào Tương Dương sẽ có người dẫn đi”. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với Hùng, Ân rủ Hiền vào Nghệ An chơi và được Hiền đồng ý.

Vào khoảng 8 giờ ngày 24/11/2016, Ân và Hiền bắt xe khách vào Nghệ An. Sau khi nghỉ ngơi tại thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương, khoảng 20 giờ ngày 26/11/2016, Ân  gọi xe lai chở lên đồi dốc Kẽm, xã Yên Na, huyện Tương Dương theo sự sắp đặt của Hùng. Khi đi đến Trường Tiểu học Yên Na, dưới đồi dốc Kẽm, Ân nói người lái xe quay trở về chỗ nhà nghỉ, còn mình và “vợ” đi bộ lên đồi phía sau trường. Tại đây, 2 người gặp 1 người đàn ông lạ mặt. Sau khi hỏi tên, người đàn ông này nói với Ân và Hiền đứng chờ 2 tiếng sau sẽ quay lại. Lúc này, Ân mới cho Hiền biết việc mình lên đây là để vận chuyển ma túy về Thái Nguyên và được trả công 20 triệu đồng.

Biết được bản chất của chuyến đi, Hiền tỏ vẻ không đồng ý. Nhưng rồi vì tình yêu mù quáng đối với Ân, Hiền đã đồng ý cùng hắn đứng chờ người đàn ông quay lại để nhận ma túy. Khoảng 2 tiếng sau, người đàn ông trở lại, trên tay cầm 1 túi xách màu nâu đưa cho Ân và nói: “Trong này có 2 bánh hêrôin và 2 bọc viên màu hồng”, đồng thời đưa cho Ân 5 triệu đồng trả tiền công trước, lúc nào về đến TP Thái Nguyên sẽ có người trả tiếp số tiền còn lại. Nhận “hàng” và tiền, Ân gọi điện cho xe lai đến đón. Đến khoảng 2 giờ 30 phút cùng ngày, khi đến khu vực cầu Cửa Rào II, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, 2 đối tượng thì bị tổ công tác Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang; thu giữ 712 gam hêrôin, 499,5 gam ma túy tổng hợp.

Tại phiên tòa trước đó, Lê Văn Ân phải chịu mức án tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Còn Hiền, sau khi thực hiện hành vi phạm tội, có biểu hiện rối loạn stress sau sang chấn nên phải áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Sau một thời gian điều trị, bệnh tâm thần của Hà Thị Hiền ở giai đoạn ổn định, không cần áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh nên Tòa án đã đưa đối tượng ra xét xử.

Phiên tòa hôm nay, bị cáo Hà Thị Hiền thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Khi được nói lời sau cùng, thị lí nhí: "Xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về với gia đình”. Sau khi xem xét toàn diện vụ án và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Hà Thị Hiền 16 năm tù về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

.

Phan Tuyết

.