Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/bat-giu-doi-tuong-chuyen-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-790161/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201804/bat-giu-doi-tuong-chuyen-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-790161/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng chuyên mua bán trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 17/04/2018, 08:11 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng chuyên mua bán trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn cho biết: Đơn vị vừa bắt quả tang đối tượng Ngân Thị Duyên (SN 1971) trú tại bản Cha Nga, xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

 Đối tượng Ngân Thị Duyên tại cơ quan Công an
Đối tượng Ngân Thị Duyên tại cơ quan Công an

Thời gian gần đây, qua công tác nắm và bám địa bàn cùng với việc liên tục nhận được thông tin của quần chúng nhân dân phản ánh về tình trạng có nhiều đối tượng lạ mặt thường xuyên tập trung tại bản Cha Nga có biểu hiện hút chích, gây mất ANTT, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo và giao cho Đội Điều tra tổng hợp (ĐTTH) nhanh chóng vào cuộc, xác minh, theo dõi.

Qua rà soát, thấy nổi lên đối tượng Ngân Thị Duyên có nhiều biểu hiện nghi vấn. Thời gian gần đây, đối tượng này có nhiều biểu hiện bất minh về tiền bạc, thường xuyên đi sớm về khuya, “thoắt ẩn thoắt hiện” khi đi làm nương rẫy. Kiên trì bám địa bàn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội ĐTTH phát hiện Duyên có biểu hiện bán lẻ ma túy cho các đối tượng lạ mặt là những con nghiện trong và ngoài địa bàn.

Tuy nhiên, để đối phó với lực lượng chức năng, Duyên thường chọn các địa điểm “giao dịch” trên nương rẫy, ở những nơi heo hút, gây khó khăn cho công tác phát hiện, bắt giữ. Ngoài ra, bản Cha Nga nơi Duyên tiến hành “giao dịch” với các con nghiện nằm sát biên giới Việt - Lào, đường đi vào bản rất khó khăn, hiểm trở, gây khó khăn cho lực lượng Công an trong công tác mật phục, theo dõi và nắm quy luật hoạt động của đối tượng.

Song, với quyết tâm phá án, triệt xóa ổ nhóm mua bán lẻ chất ma túy do Ngân Thị Duyên làm “đầu nậu”, các trinh sát, điều tra viên Đội ĐTTH đã thay phiên nhau mật phục trong rừng để theo dõi mọi di biến động của đối tượng.

Vào khoảng 5 giờ ngày 13/4, khi sương mù còn giăng dày đặc, Duyên lặng lẽ rời khỏi nhà, di chuyển nhanh lên khu vực nương rẫy của người dân trong bản. Cách Duyên phía sau một khoảng cách, Tổ công tác Đội ĐTTH âm thầm bám theo. Tuy nhiên, do sương mù quá dày nên khi Tổ công tác bám được 1/2 quãng đưỡng thì bị mất dấu vết của đối tượng. Không nản chí, Tổ công tác tiếp tục men theo con đường độc đạo mà người dân bản Cha Nga thường đi để lên nương rẫy gieo lúa, gieo ngô. Đúng như nhận định, khi vừa đến khu vực làm nương rẫy của dân bản, Tổ công tác phát hiện Duyên đang đứng chờ “khách hàng”. Tổ công tác lập tức nép mình trên thảm lá rừng ướt nhẹp, mật phục quanh nương rẫy nhà Duyên, tránh đánh “động”, đối tượng tẩu tán tang vật và bỏ trốn.

Khoảng 30 phút sau, khi sương mù tan dần, bóng Duyên xuất hiện với 2 người lạ mặt đi cùng. Sau khi quan sát xung quanh cùng một số động thái nhằm đánh “động”, đề phòng bị lực lượng chức năng theo dõi, yên tâm không có “động”, Duyên rút số ma túy trên đưa cho 2 con nghiện.  Ngay lập tức, Tổ công tác nhanh chóng ập đến, bắt giữ khiến đối tượng không kịp chống trả. Tang vật thu giữ là 1 túi ni lông màu đen, bên trong chứa chất bột màu trắng nghi là hêrôin và 52 viên ma túy tổng hợp. (Kết quả trưng cầu giám định sau đó cho biết, chất màu trắng trong túi ni lông màu đen là hêrôin, có trọng lượng 3 gam). Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành áp giải Ngân Thị Duyên về cơ quan Công an. Tại đây, đối tượng đã cúi đầu khai nhận mọi hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Ngân Thị Duyên theo quy định của pháp luật và tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

.

Thu Thủy

.