Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/xung-quanh-vu-giao-sinh-thuc-tap-dang-mang-thai-bi-phu-huynh-danh-dap-va-ep-quy-xin-loi-787450/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/xung-quanh-vu-giao-sinh-thuc-tap-dang-mang-thai-bi-phu-huynh-danh-dap-va-ep-quy-xin-loi-787450/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ giáo sinh thực tập đang mang thai bị phụ huynh đánh đập và ép quỳ xin lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/03/2018, 09:31 [GMT+7]

Xung quanh vụ giáo sinh thực tập đang mang thai bị phụ huynh đánh đập và ép quỳ xin lỗi

(Congannghean.vn)-Nghi ngờ vết bầm ở chân của con trai mình do cô giáo đánh, bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi) trú tại phường Trung Đô, TP Vinh đã đến trường đe dọa và hành hung giáo sinh thực tập P.T.H., khiến cô này phải nhập viện trong tình trạng dọa sảy thai, tinh thần hoảng loạn.

Hiện, do có dấu hiệu đe dọa sảy thai nên nữ giáo sinh thực tập P.T.H. vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP Vinh
Hiện, do có dấu hiệu đe dọa sảy thai nên nữ giáo sinh thực tập P.T.H. vẫn đang được theo dõi chặt chẽ tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TP Vinh

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, ngày 23/3/2018, Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT đã có công văn và điện thoại trực tiếp yêu cầu Sở GD&ĐT Nghệ An khẩn trương nắm bắt tình hình, chỉ đạo, xử lý kịp thời và báo cáo nhanh với Bộ GD&ĐT, về việc phụ huynh hành hung giáo sinh thực tập tại Trường Mầm non Việt - Lào, TP Vinh đang gây xôn xao dư luận.

Theo Sở GD&ĐT, đơn vị cũng đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT TP Vinh phối hợp với lực lượng Công an xác minh làm rõ, xử lý nghiêm hành vi của phụ huynh; đồng thời, đã thăm hỏi, động viên cô giáo, ổn định tình hình. Ngoài ra, Sở cũng yêu cầu trường mầm non nhanh chóng ổn định tinh thần dạy và học. “Sở cũng đề nghị các trường học phối hợp với chính quyền, ngành Công an tăng cường hơn nữa công tác đảm bảo an ninh trường học, để không xảy ra những trường hợp tương tự”, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT cho biết thêm.

Trước đó, ngày 22/3/2018, khi phát hiện con có vết bầm tím ở chân, nghi ngờ giáo sinh thực tập P.T.H. (SN 1997) trú tại huyện Hưng Nguyên đánh con mình nên bà Nghĩa đã đến đe dọa cô H.. Mặc dù cô H. đã cố gắng thanh minh mình không đánh trẻ và được một số giáo viên khác can ngăn, cảnh báo cô H. đang mang bầu nhưng bà Nghĩa vẫn xông vào túm tóc, đánh tới tấp và bắt cô này quỳ xin lỗi. Do quá sợ hãi nên cô H. đã phải quỳ xuống, vị phụ huynh này mới bỏ đi.

Được biết, chị H. là sinh viên 1 trường sư phạm trên địa bàn TP Vinh, hiện đang thực tập tại Trường Mầm non Việt - Lào. Hiện, chị H. đang được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản với các triệu chứng đe dọa sảy thai. Các bác sĩ vẫn đang tiếp tục thực hiện các xét nghiệm cần thiết và theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của thai nhi.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã triệu tập bà Phan Thị Nghĩa đến làm việc. Tại đây, bước đầu, bà Nghĩa đã thừa nhận và “tỏ ra hối lỗi” việc đánh, bắt nữ giáo sinh thực tập quỳ “xin lỗi mình”. Hiện, để phục vụ công tác điều tra, bà này bị cấm đi khỏi nơi cư trú. Công an TP Vinh cũng cho biết, sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ việc nữ giáo sinh thực tập có đánh trẻ bầm chân hay không.

.

Thu Thủy

.