Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/mau-thuan-trong-dam-cuoi-dam-nguoi-thuong-vong-785724/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/mau-thuan-trong-dam-cuoi-dam-nguoi-thuong-vong-785724/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mâu thuẫn trong đám cưới, đâm người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 20/03/2018, 08:31 [GMT+7]

Mâu thuẫn trong đám cưới, đâm người thương vong

(Congannghean.vn)-Mâu thuẫn bột phát trong đám cưới, lúc xảy ra xô xát, Nguyễn Văn Giang (SN 2000) trú tại xóm 10A, xã Nghĩa An, huyện Nghĩa Đàn đã dùng dao bấm đâm liên tiếp vào anh Võ Văn Truyền (SN 1996) trú tại xóm 3, xã Nghĩa An, khiến anh này tử vong tại chỗ.

Đối tượng Nguyễn Văn Giang
Đối tượng Nguyễn Văn Giang

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Giang về hành vi “Giết người” và tiếp tục mở rộng điều tra đối với một số đối tượng.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 21 giờ ngày 25/2, Công an huyện Nghĩa Đàn nhận được tin báo, tại đám cưới nhà ông Võ Văn Năm thuộc xóm 3, xã Nghĩa An xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa 2 nhóm thanh niên dẫn đến 1 người chết và 1 người bị thương nặng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện đã triển khai lực lượng xuống hiện trường và báo cáo với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định được danh tính của nạn nhân tử vong là anh Võ Văn Truyền, còn anh Võ Văn Lưu (SN 1993), cùng trú địa chỉ trên bị thương nặng. Ngoài ra, còn có Võ Hồng Sơn (SN 1995) trú tại xóm 3, Đinh Văn Duy (SN 2000) trú tại xóm 10B bị thương. Nhanh chóng lấy lời khai của những người có mặt tại hiện trường và căn cứ vào chứng cứ thu thập được, lực lượng chức năng bước đầu nhận định hung thủ của vụ án là Nguyễn Văn Giang và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Giang.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận: Vào tối 25/2, sau khi Giang cùng nhóm thanh niên của xóm 10 đi dự đám vui ở 1 đám cưới khác thì cùng nhau tới đám cưới nhà ông Võ Văn Năm ở xóm 3, xã Nghĩa An để chơi. Tại đây, anh Nguyễn Quang Trường thuộc nhóm thanh niên xóm 10A lên hát, sau khi hát được nửa bài thì nghỉ và lấy điện thoại ra cắm vào loa mở nhạc sàn để nhảy. Tuy nhiên, nhóm thanh niên xóm 3 không đồng ý và dùng những lời lẽ xúc phạm anh Trường khiến anh này tỏ thái độ bức xúc và rủ nhóm thanh niên xóm 10A ra về, nhưng mọi người không chịu về.

Sau đó, Trường ra lấy xe thì bị một nhóm thanh niên của xóm 3 xông vào đánh. Lúc này, nhóm thanh niên của xóm 10A và 10B chạy ra để bênh Trường. Trong lúc xô xát, ẩu đả, Nguyễn Văn Giang bị 2 thanh niên xông vào đánh nên đã rút dao bấm ra và đâm liên tiếp vào anh Võ Văn Truyền. Do vết thương quá nặng, anh Truyền đã tử vong tại chỗ.

Được biết, Giang là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, bỏ học từ năm lớp 6. Giang có thói quen mỗi lần đi chơi đều mang trong mình 1 con dao. Thói quen này cùng với việc trước đó đã uống rượu ở 2 đám cưới khiến Giang cướp đi sinh mạng của anh Truyền và phải đối mặt với mức án nghiêm khắc của pháp luật.

.

Như Phương

.