Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/hon-chien-vi-nhin-deu-ke-bi-thuong-nguoi-vao-tu-787110/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201803/hon-chien-vi-nhin-deu-ke-bi-thuong-nguoi-vao-tu-787110/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hỗn chiến vì 'nhìn đểu', kẻ bị thương, người vào tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 28/03/2018, 14:53 [GMT+7]

Hỗn chiến vì 'nhìn đểu', kẻ bị thương, người vào tù

(Congannghean.vn)-Tòa án nhân dân huyện Quỳ Hợp vừa đưa vụ án hình sự ra xét xử công khai đối với các bị cáo Phan Tất Tài (1997) trú tại xóm Bắc Sơn và Trần Đức Anh (SN 1996) trú tại xóm Tân Thành, cùng xã Tam Hợp về tội “Cố ý gây thương tích”.

2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 25/11/2017, Tài và Anh đi xe máy đến quán karaoke “Lá cọ” của anh Nguyễn Văn Thắng ở xóm Đoàn Kết, xã Nghĩa Xuân. Tại đây, 2 đối tượng gặp Phạm Bá Kiên (SN 1994), Lê Minh Cường (SN 1996), Thạch Cảnh Sơn (SN 1997) cùng trú tại xóm Liên Xuân, Nghĩa Xuân và Võ Minh Hiếu (SN 1997) trú tại xóm Minh Tâm, xã Minh Hợp. Cho rằng anh Kiên “nhìn đểu” mình, Tài và Anh xông vào đấm đá, dùng ghế nhựa đánh. Sau đó, tiếp tục dùng tay chân đấm đá, dùng ghế nhựa đánh Cường, Thạch, Cảnh Sơn, Võ Minh Hiếu.

Sau khi đánh xong, Anh nhặt 1 chiếc gậy bằng gỗ thang giường ở chân cầu thang trong quán đi xung quanh thấy không ai chống trả thì vứt chiếc gậy gỗ lại rồi lên xe máy đi ra khỏi quán. Khi ra đến cổng, Tài và Anh gặp Đỗ Văn Tuấn (SN 1996) trú tại xóm Liên Xuân, xã Nghĩa Xuân vừa đến quán.

Do nghi ngờ anh Tuấn được gọi đến để đánh mình nên Tài và Anh xuống xe, dùng tay chân đấm đá, dùng đầu gối thúc vào mặt và trán Tuấn làm nạn nhân bị thương. Không dừng lại ở đó, Tài tiếp tục chạy sang quán bi-a của chị Ngọc (cạnh quán karaoke) lấy cần chọc bi-a, bẻ gãy rồi cầm một đoạn đưa sang quán karaoke.

Lúc này, những người tại quán karaoke đã bỏ chạy hết nên Tài và Anh lên xe đi khỏi quán. Sau đó, cả 2 tiếp tục đến quán karaoke Senventin ở xóm Tân Hợp, xã Tam Hợp thì gặp Nguyễn Thiên Hoàng (SN 1991) trú tại xóm Tân Hợp. Do có mâu thuẫn từ trước với Hoàng nên Tài và Anh dùng tay đấm Hoàng bị thương, được mọi người can ngăn nên Hoàng bỏ chạy về phía ngã ba Săng Lẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Hoàng và Tuấn đã có đơn trình báo đề nghị giám định tỉ lệ thương tật và có đơn đề nghị khởi tố vụ án. Biết được thông tin này, Tài và Anh đã trốn khỏi địa phương. Đến ngày 9/12/2017, chúng bị cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp bắt giữ.

Giám định pháp y thương tích số 327 ngày 29/11/2017 của Trung tâm Pháp y Nghệ An kết luận, tỉ lệ tổn thương cơ thể của Tuấn tại thời điểm giám định là 13% và Hoàng là 2%. Các đối tượng còn lại không yêu cầu giám định.

Tại cơ quan điều tra, Tài và Anh khai nhận, chỉ vì thấy “ngứa mắt” nên thực hiện hành vi cố ý gây thương tích cho người khác.

Căn cứ vào các chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên toà; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên toà trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của kiểm sát viên, bị cáo và những người tham gia tố tụng khác, HĐXX đã tuyên phạt Phan Tất Tài 2 năm 6 tháng tù và Trần Đức Anh 2 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích” theo Khoản 2, Điều 134, Bộ luật Hình sự năm 2015. Tòa cũng buộc Tài và Anh phải bồi thường cho anh Tuấn 20 triệu đồng.

.

Phan Lê

.