Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/lien-tiep-bat-giu-nhieu-vu-van-chuyen-phao-no-775341/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/lien-tiep-bat-giu-nhieu-vu-van-chuyen-phao-no-775341/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển pháo nổ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 07/01/2018, 21:34 [GMT+7]

Liên tiếp bắt giữ nhiều vụ vận chuyển pháo nổ

(Congannghean.vn)-Qua công tác tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT cùng với nguồn tin từ quần chúng nhân dân cung cấp, những ngày cuối năm 2017, Đại đội Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) thuộc Phòng CSCĐ Công an tỉnh đã lập công xuất sắc khi liên tiếp bắt giữ nhiều đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ, thu giữ gần 30 kg pháo các loại.

Đối tượng Nguyễn Trọng Hùng (X) cùng tang vật vụ án
Đối tượng Nguyễn Trọng Hùng (X) cùng tang vật vụ án

Ngày 27/12/2017, Đại đội CSCĐ nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tại khu vực xóm 9, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu có 1 nam thanh niên có biểu hiện vận chuyển trái phép pháo nổ. Sau khi nhận được tin báo, Ban chỉ huy Đại đội đã cử 1 tổ công tác làm nhiệm vụ xác minh; đồng thời, phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Quỳnh Lưu mật phục, chốt chặn tại địa điểm trên, chờ thời cơ bắt giữ đối tượng.

Kiên trì mật phục, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Tổ công tác phát hiện nam thanh niên có đặc điểm giống với tin báo của quần chúng nhân dân ngồi trên 1 chiếc xe taxi BKS 37A-308.16 di chuyển đến khu vực cầu Sơn Thọ thuộc xóm 9. Lập tức, Tổ công tác ra tín hiệu yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, phát hiện trong cốp xe có 1 túi ni lông màu đen, bên trong chứa pháo nổ, chủ yếu là các loại pháo tràng, pháo bi, pháo ông sư, có tổng trọng lượng 7,5 kg.

Theo lời khai của đối tượng Nguyễn Trọng Hùng (SN 1970) trú tại xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, thì số pháo trên Hùng vừa mua của một người không quen biết tại xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu với mục đích về sử dụng trong dịp Tết, đang trên đường vận chuyển về nhà thì bị phát hiện, bắt giữ.

Đến khoảng 23 giờ ngày 29/12, tại khu vực nghĩa trang thuộc xóm 1, xã Diễn Phúc, huyện Diễn Châu. Tổ công tác Đại đội CSCĐ tiếp tục phát hiện, bắt giữ đối tượng Lê Văn Thành (SN 1991) trú tại xã Diễn Phúc đang có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ; thu giữ 12,5 kg pháo loại 36 quả. Tại cơ quan Công an, Thành khai số pháo trên mua của 1 đối tượng không quen biết mang về bán kiếm lời.

Gần đây nhất, vào hồi 16 giờ ngày 30/12, tại khu vực xóm Phú Thành, xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Tổ công tác Đại đội CSCĐ phát hiện, bắt giữ đối tượng Nguyễn Xuân Nghiêm (SN 1988) trú tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu đang có hành vi vận chuyển 7,5 kg pháo loại 36 quả được giấu trong cốp xe ôtô. Tại cơ quan Công an, Nghiêm khai nhận, số pháo trên được mua của một người không quen biết tại huyện Diễn Châu để sử dụng trong dịp Tết.

Hiện, các vụ việc đã được Đại đội CSCĐ chuyển giao cho Công an các huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. Việc liên tiếp bắt giữ các đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép pháo nổ là thành tích xuất sắc của Đại đội CSCĐ trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

.

Hằng Nga

.