Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/bat-giu-doi-tuong-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-778605/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201801/bat-giu-doi-tuong-tang-tru-trai-phep-chat-ma-tuy-778605/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/01/2018, 12:29 [GMT+7]

Bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Với vị trí địa lý tiếp giáp nước bạn Lào, Kỳ Sơn (Nghệ An) là địa bàn các đối tượng mua bán ma túy sử dụng để trung chuyển, làm nơi giao dịch trước khi đưa “hàng” xâm nhập sâu vào nội địa. Càng về thời điểm cuối năm, lợi dụng lưu lượng hàng hóa, hành khách qua lại biên giới nhiều, tội phạm ma túy đã lợi dụng hoạt động ngày càng tăng với nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi. Đặc biệt, vì lợi nhuận cao nên một số đối tượng đã bất chấp tất cả để lao vào con đường mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; đồng thời sẵn sàng chống trả, tẩu tán tang vật nếu bị phát hiện nên đã gây không ít khó khăn trong công tác điều tra, xử lý của cơ quan chức năng.

Đối tượng Lương Văn Toàn tại cơ quan Công an
Đối tượng Lương Văn Toàn tại cơ quan Công an

Trước tình hình trên, quán triệt tinh thần kiên quyết tấn công, trấn áp tội phạm, làm trong sạch địa bàn, tạo điều kiện cho đồng bào các dân tộc vui Tết, đón Xuân an lành, lãnh đạo Công an huyện Kỳ Sơn đã thường xuyên chỉ đạo CBCS các đội nghiệp vụ tăng cường bám cơ sở để “3 cùng” với người dân, vừa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, tác hại của ma túy…, giúp bà con hiểu, cảnh giác và không thực hiện các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; vừa phát động và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại cơ sở, động viên, hướng dẫn người dân chủ động tố giác tội phạm và hỗ trợ cơ quan chức năng trong vây bắt, xử lý.

Ngoài ra, lực lượng Công an huyện luôn chủ động, sáng tạo và thận trọng trong quá trình triển khai các biện pháp nghiệp vụ để phá án nhanh chóng, đồng thời đảm bảo an toàn cho CBCS tham gia. Việc nhanh chóng phá án, bắt giữ đối tượng phạm tội tàng trữ ma túy và tang vật mới đây của Đội Điều tra Tổng hợp (ĐTTH) tiếp tục cho thấy sự cố gắng, nỗ lực cao độ và hiệu quả của CBCS Công an huyện trong công tác tấn công, trấn áp tội phạm vào dịp cuối năm.

Cụ thể, ngày 17/1, Đội ĐTTH Công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang đối tượng Lương Văn Toàn (SN 1982) trú tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 0,5 gam hêrôin và 9 viên ma túy tổng hợp.

Theo đó, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân phản ánh, trên địa bàn xã Chiêu Lưu có đối đối tượng Lưu Văn Toàn có biểu hiện tàng trữ trái phép chất ma túy. Là đối tượng nghiện lâu năm, chưa có vợ con, có nhà nhưng hầu như Toàn không có mặt tại nhà riêng mà sống lang thang, nay đây mai đó, thường xuyên tụ tập với các đối tượng nghiện trong và ngoài địa phương để hút chích khiến người dân hoang mang, lo sợ con em mình bị rủ rê, lôi kéo.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện nhanh chóng giao Đội ĐTTH chủ trì, phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an huyện tổ chức xác minh, triệt phá và giải tán nhóm hút chích gây phức tạp về ANTT trên địa bàn; đồng thời quyết tâm lần theo dấu vết, nơi các đối tượng mua ma túy để xử lý, triệt xóa cả đường dây. Tuy nhiên, do “đánh hơi” cơ quan chức năng theo dõi, Toàn nhanh chóng cùng các đối tượng nghiện khác liên tục di chuyển nơi tổ chức hút chích và tẩu tán số ma túy có trên người mỗi khi có “động”. Việc vây bắt quả tang vì thế không ít lần thất bại và việc điều tra, xử lý có lúc đã rơi vào bế tắc.

Không nản chí và bỏ cuộc trước khó khăn, CBCS Đội ĐTTH Công an huyện một mặt cử CBCS bám địa bàn, huy động tối đa lực lượng chốt chặn tại những nơi đối tượng và các con nghiện thường hút chích để bắt quả tang. Ngoài ra, bên cạnh phối hợp với Đội Xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy, Đội còn chủ động phối hợp với các lực lượng khác, nhất là lực lượng Bộ đội Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương để xác minh, nhận diện các đối tượng trước khi tiến hành bắt giữ.

Nhờ sự kiên trì, chủ động và phát huy cao độ tinh thần, trách nhiệm của CBCS trong thực hiện các biện pháp công tác cũng như sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân nên sau khi phát hiện và xác định Lương Văn Toàn cùng các đối tượng nghiện đang hút chích tại bản La Ngan, xã Chiêu Lưu, Đội ĐTTH đã triển khai lực lượng để tiến hành bắt giữ; thu toàn bộ ma túy mà đối tượng đang tàng trữ trên người. Đối tượng và tang vật vụ án sau đó đã được đưa về trụ sở Công an huyện để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Lương Văn Toàn đã khai báo và cúi đầu nhận tội. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Sơn đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

.

Thu Thủy

.