Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dong-gia-tham-than-vao-benh-vien-hanh-nghe-dao-chich-766697/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201711/dong-gia-tham-than-vao-benh-vien-hanh-nghe-dao-chich-766697/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đóng giả thăm thân, vào bệnh viện hành nghề đạo chích - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/11/2017, 08:57 [GMT+7]

Đóng giả thăm thân, vào bệnh viện hành nghề đạo chích

(Congannghean.vn)-Lấy lý do vào thăm người bệnh, hắn trà trộn vào bệnh viện để trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, mọi hành tung của hắn đều đã bị phát hiện nhờ hệ thống camera bệnh viện và camera cộng đồng mà Công an phường Hưng Dũng vừa lắp đặt cách đây ít ngày.
 
Rạng sáng 9/11, trực ban Công an phường Hưng Dũng, TP Vinh nhận đơn trình báo của chị Hồ Thị Minh Thùy (SN 1993), nhân viên Bệnh viện Chấn thương  - Chỉnh hình Nghệ An. Theo chị Thùy, trong lúc trực tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện vào đêm 8/11, chị đã bị kẻ gian trộm chiếc điện thoại và tiền mặt để trong máy.
Cán bộ Công an phường Hưng Dũng                                            lấy lời khai đối tượng Lữ Đức Nhật
Cán bộ Công an phường Hưng Dũng lấy lời khai đối tượng Lữ Đức Nhật
Nhận đơn trình báo của chị Thùy, lãnh đạo Công an phường Hưng Dũng đã phối hợp với Bệnh viện Chấn thương - Chỉnh hình tiến hành trích xuất camera tại thời điểm đêm 8/11. Qua đó, xác định đối tượng có hành vi bất thường. Để tiếp tục xác định rõ chân dung đối tượng nghi vấn, tổ công tác Công an phường đã tiến hành trích xuất camera cộng đồng để tìm hướng đi, tuyến đường, khu vực mà hắn có thể đi qua. Tổng hợp các nguồn tin và tư liệu, chân dung kẻ trộm tài sản đã được xác định là Lữ Đức Nhật (SN 1983) trú tại xã Hưng Lộc, TP Vinh. Nhật là lao động tự do, đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ngay sau khi thực hiện hành vi trộm điện thoại của chị Thùy, sáng 9/11, Nhật tiếp tục đến Bệnh viện Huyết học để tiếp tục “khoắng đồ”. Tuy nhiên, tại đây, hắn đã bị tổ công tác Công an phường Hưng Dũng bắt giữ. Lúc này, trong người Nhật vẫn đang giữ chiếc điện thoại của chị Thùy.
Đối tượng Lữ Đức Nhật
Đối tượng Lữ Đức Nhật
Tại cơ quan Công an, Nhật đã khai nhận hành vi trộm cắp tài sản của mình. Theo đó, vào lúc 1 giờ ngày 8/11, tại Khoa Cấp cứu, Nhật “tia” thấy chiếc điện thoại để trong ngăn làm việc của nhân viên Bệnh viện. Quan sát thấy ít người qua lại, Nhật nhanh chóng lấy trộm tài sản trên. Lúc đó, chị Thùy có để 1 triệu đồng trong vỏ ốp phía sau điện thoại. Số tiền này Nhật đã tiêu xài hết.
 
Theo đồng chí Nguyễn Viết Trọng, Phó Trưởng Công an phường Hưng Dũng, trên địa bàn tập trung nhiều bệnh viện, mật độ bệnh nhân và người nhà hàng ngày tới đây rất lớn. Đó là cơ hội để kẻ gian thực hiện hành vi trộm cắp tài sản. Trước tình hình đó, phường cũng đã lắp đặt hệ thống camera cộng đồng để phục vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Mới đưa vào sử dụng ít ngày nhưng hệ thống camera đã bước đầu hỗ trợ rất nhiều trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn.
.

Mai Hậu

.