Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/sieu-trom-ha-na-to-sa-luoi-750222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201708/sieu-trom-ha-na-to-sa-luoi-750222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Siêu trộm' Hạ Na Tô sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/08/2017, 08:01 [GMT+7]

'Siêu trộm' Hạ Na Tô sa lưới

(Congannghean.vn)-Mặc dù đã có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản, song Hạ Na Tô vẫn “ngựa quen đường cũ”. Sau khi trộm chiếc điện thoại của người dân để bán lấy tiền tiêu xài, đối tượng đã trốn sang Lào nhưng nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau đó.

Đối tượng Hạ Na Tô
Đối tượng Hạ Na Tô

Khoảng 10 giờ ngày 24/7/2017, Công an huyện Kỳ Sơn nhận được tin báo với nội dung: Gia đình anh Nguyễn Văn Mạnh (SN 1999) trú tại khối 3, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn vừa bị kẻ gian đột nhập vào nhà từ cửa sau, lấy trộm 1 chiếc điện thoại Iphone 5S. Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã khẩn trương cử tổ công tác xuống địa bàn xác minh, tiến hành đồng bộ các biện pháp điều tra.

Qua rà soát, đấu tranh và từ dấu vết hiện trường để lại, các trinh sát đã nhanh chóng xác minh được thủ phạm gây ra vụ trộm trên là Hạ Na Tô (SN 1990) trú tại khối 3, thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Đối tượng này đã từng có 3 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi trộm chiếc điện thoại của anh Mạnh, Tô đem bán cho 1 cửa hàng điện thoại ở khối 3, thị trấn Mường Xén với giá 300.000 đồng, sau đó bỏ trốn sang Lào. Công an huyện đã tiến hành tạm giữ chiếc ĐTDĐ là tang vật vụ án phục vụ quá trình điều tra.

Để kịp thời đấu tranh hành vi phạm tội, Công an huyện Kỳ Sơn đã  phối hợp với Công an huyện Noọng Hét, tỉnh Xiêng Khoảng (Lào) xác minh, truy bắt đối tượng. Do làm tốt công tác đối ngoại, nhất là trong phối hợp điều tra các vụ án xảy ra tại khu vực biên giới; sau 1 ngày đêm tích cực truy tìm, đến sáng 25/7/2017, Công an huyện Noọng Hét đã gọi điện thoại trao đổi với Công an huyện Kỳ Sơn với nội dung: Các đơn vị nghiệp vụ của Công an Noọng Hét phát hiện 1 đối tượng lạ mặt, có đặc điểm tương đồng như trao đổi của Công an huyện Kỳ Sơn và đang di chuyển về phía biên giới Việt Nam.

Ngay sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn mật phục tại khu vực biên giới, đường tiểu ngạch. Đến khoảng 10 giờ ngày 25/7/2017, khi đối tượng xuất hiện, ngay lập tức bị tổ công tác khống chế, bắt giữ và áp giải về trụ sở cơ quan Công an huyện. Qua đấu tranh khai thác, Hạ Na Tô đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

.

Thiên Thảo

.