Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/lap-camera-nuoi-cho-bec-gie-canh-phong-de-ban-le-ma-tuy-744373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/lap-camera-nuoi-cho-bec-gie-canh-phong-de-ban-le-ma-tuy-744373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lắp camera, nuôi chó béc-giê canh phòng để bán lẻ ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/06/2017, 09:20 [GMT+7]

Lắp camera, nuôi chó béc-giê canh phòng để bán lẻ ma túy

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy, ngay từ những ngày đầu tháng 6, Công an huyện Tân Kỳ đã tập trung lực lượng tấn công, truy quét mạnh mẽ, hiệu quả tội phạm và tệ nạn ma túy. Từ đó, lập nhiều thành tích đáng ghi nhận; phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội về ma túy, trong đó, phá thành Công chuyên án 517M, góp phần quan trọng làm trong sạch địa bàn.

2 đối tượng trong vụ án
2 đối tượng trong vụ án

Trung tá Hồ Anh Sơn, Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện Tân Kỳ cho biết: Mặc dù không phải là địa bàn phức tạp về ma túy, chưa có các đường dây lớn về mua bán trái phép chất ma túy, tuy nhiên, thời gian qua, trên địa bàn vẫn xuất hiện một số điểm bán lẻ ma túy.

Các đối tượng bán lẻ ma túy đa số là những con nghiện lâu năm, không có công ăn việc làm ổn định nên mua ma túy từ các nơi khác đem về sử dụng và bán lẻ cho các đối tượng có nhu cầu để kiếm lời. Chúng thường tổ chức mua bán và sử dụng ma túy ngay tại nhà hoặc chọn các địa điểm vắng vẻ, xa khu dân cư, ngoài địa bàn để sử dụng và giao dịch “hàng” khiến công tác theo dõi, điều tra của lực lượng Công an gặp nhiều khó khăn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Tân Kỳ đã cử lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, sàng lọc các đối tượng nằm trong diện nghi vấn. Từ đó, thấy nổi lên 2 đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy là Hà Văn Vinh (SN 1981) trú tại xóm 10, xã Nghĩa Đồng và Nguyễn Văn Diện (SN 1989) tạm trú tại khối 8, TT Tân Kỳ.

Vì vậy, tháng 5/2017, Công an huyện Tân Kỳ đã xác lập Chuyên án mang bí số 517M, do Thiếu tá Trần Đình Hoàng, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban; Trung tá Hồ Anh Sơn, Đội trưởng Đội trưởng Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy làm Phó ban Chuyên án, với quyết tâm triệt xoá các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn.

Quá trình điều tra, Ban chuyên án đã cử các trinh sát bí mật theo dõi di biến động cũng như quy luật hoạt động của các đối tượng. Sau một thời gian theo dõi đã có đủ căn cứ xác định chính xác 2 đối tượng Vinh và Diện hoạt động bán lẻ ma túy. Tuy nhiên, đối tượng Diện có mức độ, tính chất hoạt động tinh vi và liều lĩnh hơn so với đối tượng Vinh. Không chỉ thường xuyên giao dịch ma túy ở ngoài địa bàn hay nơi hẻo lánh, Diện còn từ huyện Đô Lương lên TT Tân Kỳ thuê trọ với mục đích lấy nơi này làm địa điểm chính để bán ma túy cho các con nghiện.

Để đối phó với lực lượng chức năng, hắn rất ranh ma và đề cao cảnh giác khi nuôi 1 con béc giê để canh nhà, đồng thời lắp đặt camera trước cổng phòng trọ để dễ bề quan sát người lạ vào ra. Với cách thức, thủ đoạn như trên, việc mua bán ma túy của Diện ngày càng thu hút nhiều con nghiện lui tới, gây ảnh hưởng lớn đến tình hình ANTT trên địa bàn.

Trước tình hình đó, Ban chuyên án tiếp tục thu thập thông tin, chờ thời cơ thích hợp phá án. Sau một thời gian ngắn củng cố đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng, nhận định thời cơ phá án đã đến, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1/6/2017, Công an huyện Tân Kỳ ra lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Hà Văn Vinh về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; thu giữ trong người đối tượng 0,3 gam ma túy đá.

Đến 22 giờ 30 phút ngày 12/6, Công an huyện tiếp tục bắt, khám xét khẩn cấp đối tượng Nguyễn Văn Diện cũng với hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Khám xét nơi ở của đối tượng, lực lượng Công an thu giữ 5 gam ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, 2 đối tượng Vinh và Diện đã phải cúi đầu thừa nhận mọi hành vi phạm tội.

Hiện, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Văn Vinh và Nguyễn Văn Diện về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Ngoài ra, trong thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã tiến hành bắt giữ 8 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Những thành tích xuất sắc trên của Công an huyện đã góp phần quan trọng trong việc đẩy lùi tội phạm ma túy, quyết không để hình thành các đường dây mua bán trái phép ma túy lớn trên địa bàn, từng bước xoá bỏ hoàn toàn các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy, đảm bảo ANTT, đem lại niềm tin trong quần chúng nhân dân, được chính quyền các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

.

Hằng Nga

.