Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cong-an-nghia-dan-pha-thanh-cong-chuyen-an-danh-bac-bat-18-doi-tuong-743739/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201706/cong-an-nghia-dan-pha-thanh-cong-chuyen-an-danh-bac-bat-18-doi-tuong-743739/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá thành công chuyên án đánh bạc, bắt 18 đối tượng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 21/06/2017, 08:58 [GMT+7]
Công an Nghĩa Đàn

Phá thành công chuyên án đánh bạc, bắt 18 đối tượng

(Congannghean.vn)-Công an huyện Nghĩa Đàn vừa phá thành công Chuyên án 0617ĐB, triệt xóa 01 ổ nhóm đánh bạc, quy mô và hết sức tinh vị, bắt quả tang 18 đối tượng, thu giữ hơn 180 triệu đồng cùng một số tang vật.
 
Qua công tác trinh sát, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Nghĩa Đàn phát hiện thời gian gần đây trên địa bàn huyện nổi lên tụ điểm đánh bạc với quy mô lớn, với hình thức tinh vi, manh động và rất chuyên nghiệp.  Đặc biệt, các đối tượng tham gia đánh bạc không chỉ có đàn ông mà còn có cả phụ nữ, trong đó có nhiều đối tượng đã có tiền án, tiền sự về tội đánh bạc.
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an
Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an
Ngôi nhà của Nguyền Hồng Lưu (SN 1977), ở làng Bé, xã Nghĩa Yên là một tụ điểm đánh bạc đã được Công an huyện Nghĩa Đàn đưa vào tầm ngắm. Vợ chồng Lưu là các đối tượng cờ bạc chuyên nghiệp nên thường xuyên tụ tập các đối tượng có máu mặt về cờ bạc ở các huyện Quỳ Hợp, Diễn Châu, Nghĩa Đàn, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An và huyện Như Thanh, Như Xuân, Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến nhà mình để tổ chức sát phạt nhau. Trước tình hình đó, đầu tháng 6/2017, Công an huyên Nghĩa Đàn đã xác lập chuyên án 0617ĐB do đồng chí Thượng tá Nguyễn Đức Cường – Trưởng Công an huyện Nghĩa Đàn trực tiếp làm Trưởng ban; đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Thái – Phó trưởng Công an huyện làm Phó ban và toàn thể CBCS Đội Cảnh sát hình sự, kinh tế, ma túy tham gia để đấu tranh triệt phá ổ nhóm này.
 
Sau một thời gian điều tra, bàng các biện pháp nghiệp vụ đến tối ngày 15/6/2017, Công an huyện xác định một nhóm khoảng 15 đối tượng sẽ tổ chức đánh bạc tại nhà Nguyễn Hồng Lưu, tại làng Bé, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn. Việc tiếp cận, bắt quả tang các đối tượng gặp rất nhiều khó khăn, ngôi nhà của đối tượng Lưu nằm xa khu dân cư, chỉ có một con đường độc đạo đi vào xung quanh địa điểm tổ chức đánh bạc được bố trí cảnh giới rất cẩn mật, khi có người lạ xuất hiện gần địa điểm đánh bạc là chúng liền đánh động cho các con bạc nhanh chóng giải tán, phi tang vật chứng.
 
Trước tình hình đó, Lãnh đạo Ban chuyên án đã thành lập 03 mũi trinh sát tiếp cận ngôi nhà của Nguyễn Hồng Lưu. Chia sẻ những khó khăn trong việc triển khai lực lượng để bắt quả tang ổ nhóm này, Đại úy Ngô Anh Tuấn – Đội trưởng Đội hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện Nghĩa Đàn nói:  “Với hành vi tổ chức đánh bạc rất tinh vi của nhóm đối tượng này, Ban chuyên án đã thành lập 03 mũi trinh sát để đột nhập vào tụ điểm này. Theo đó, mũi thứ nhất tiếp cận nhà đối tượng Lưu, mũi trinh sát thứ 2 có nhiệm vụ đột nhập từ phía sau khi nhận được tín hiệu của chỉ huy, mũi còn lại hỗ trợ cho Ban chuyên án khi cần thiết, đề phòng sự manh động của các đối tượng...”
 
Đến 23h ngày 15/6, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, lực lượng Công an huyện Nghĩa Đàn đã tiến hành khống chế các đối tượng cảnh giới, đồng thời ập vào nhà Nguyễn Hồng Lưu bắt quả tang 18 đối tượng đang có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa, quá trình bắt giữ các đối tượng đã có hành vi chống trả quyết liệt lại lực lượng vây bắt, một số đối tượng khác đã chạy trốn. Lực lượng chức năng thu giữ tại chiếu bạc số tiền 180.500.000 đồng, 01 bộ bát đĩa, 04 con xúc xắc, 20 điện thoại di động, 01 xe ô tô, 15 chiếc xe máy cùng một số tang vật khác. Đối tượng tham gia đánh bạc Trần Văn Châu, xóm 1, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn khai nhận, sau khi “ôm” hàng chục triệu đồng đến nhà Nguyễn Hồng Lưu để đánh, Châu thua “sạch túi”, phải vay Lưu 50 triệu để chơi. Đây không chỉ là lần đầu Châu đánh tại nhà Lưu.
 
Hiện Công an huyện Nghĩa Đàn đang tạm giữ hình sự các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án, đồng thời truy bắt các đối tượng chạy trốn. Đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Thái – Phó trưởng Công an huyện Phó ban chuyên án cho biết: Lãnh đạo Công an huyện sẽ tập trung lực lượng điều tra làm rõ các hành vi vi phạm của nhóm đối tượng đánh bạc để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Riêng các đối tượng bỏ trốn Công an huyện sẽ dùng các biện pháp nghiệp vụ, vận động ra đầu thú. Nếu các đối tượng ngoan cố sẽ tổ chức lực lượng để truy bắt.
 
Đây là vụ đánh bạc có tổ chức, chuyên nghiệp và quy mô lớn nhất trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn từ trước đến nay bị Công an huyện Nghĩa Đàn đấu tranh triệt xóa; qua đó được cấp ủy, chính quyền, quần chúng nhân dân ghi nhận và đánh giá cao, góp phần củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào lực lượng Công an.
.

Mạnh Cường

.