Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/doi-tuong-thu-2-trong-vu-an-dung-iphone-7-lua-dao-ra-dau-thu-739924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201705/doi-tuong-thu-2-trong-vu-an-dung-iphone-7-lua-dao-ra-dau-thu-739924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng thứ 2 trong vụ án dùng iphone 7 lừa đảo ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 28/05/2017, 09:34 [GMT+7]

Đối tượng thứ 2 trong vụ án dùng iphone 7 lừa đảo ra đầu thú

(Congannghean.vn)-Như Báo Công an Nghệ An đã đưa tin, ngày 13/5, Công an huyện Nghi Lộc đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Ninh (SN 1980) trú tại khu 1, thôn Vọng Sơn, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Minh
Đối tượng Nguyễn Văn Minh

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian tháng 5/2017, sau khi mua 1 điện thoại di động giả nhãn hiệu iphone 7 với giá 1.100.000 đồng ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội và một số sim Vietnam mobile lắp vào, Ninh đã bàn với chồng là Nguyễn Văn Minh (SN 1977) cùng trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vào Nghệ An lập mưu lừa người khác để kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi bàn bạc, cả hai thống nhất với kế hoạch: Ninh đến những chỗ đông người qua lại, trực tiếp giả vờ nhặt được điện thoại “xịn” và nhờ “con mồi” hướng dẫn cách sử dụng (với lý do không biết cách xài hàng xịn). Sau đó, chồng của thị sẽ gọi điện và nhờ “con mồi” bắt máy và 2 đối tượng sẽ cùng nhau lừa để bị hại tin đây là điện thoại xịn và người mất đang mong chuộc lại. Khi thấy “con mồi” đã tin tưởng, với lý do có người nhà nằm bệnh viện phải đi gấp, không chờ người đến chuộc điện thoại được, thị đã nhờ “con mồi” cầm điện thoại và ứng trước cho thị số tiền chuộc đã thỏa thuận với người bị mất. Còn “con mồi” sẽ đứng chờ để nhận lại tiền từ người mất điện thoại.

Với cách thức lừa đảo này, 2 vợ chồng Ninh đã lừa chị Đậu Thị L. số tiền 4 triệu đồng và Ninh bị bắt khi đang tiếp tục tiếp cận 2 em học sinh trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Ngay sau khi bị bắt, Ninh khai nhận, để thực hiện phi vụ lừa đảo này còn có sự giúp sức của chồng là Nguyễn Văn Minh, nhưng Minh không cùng đi vào Nghệ An mà chỉ ở nhà tại Vĩnh Phúc và gọi điện theo hướng dẫn của vợ.

Công an huyện Nghi Lộc đã phối hợp với Công an huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc để xác minh. Qua đó, xác định ngày 13/5, Minh vẫn có mặt ở nhà tại khu 1, thôn Vọng Sơn, xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, tuy nhiên, sau khi biết vợ đã bị lực lượng chức năng Nghệ An bắt giữ thì y đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Nghi Lộc nhanh chóng xác minh được Minh đang lẩn trốn ở nhà chị gái ở tỉnh Tuyên Quang.

Được sự vận động của gia đình và lực lượng chức năng, ngày 22/5, Nguyễn Văn Minh đã đến Công an huyện Nghi Lộc để đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Minh đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ninh và Nguyễn Văn Minh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

.

Phương Thủy

.