Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/chat-dut-duong-day-chuyen-cung-cap-ma-tuy-tong-hop-tren-dia-ban-tp-vinh-731222/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201704/chat-dut-duong-day-chuyen-cung-cap-ma-tuy-tong-hop-tren-dia-ban-tp-vinh-731222/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chặt đứt đường dây chuyên cung cấp ma túy tổng hợp trên địa bàn TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/04/2017, 14:45 [GMT+7]

Chặt đứt đường dây chuyên cung cấp ma túy tổng hợp trên địa bàn TP Vinh

(Congannghean.vn)-Là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy nhưng Hải không bao giờ xuất hiện để trực tiếp giao dịch mà giao cho “đàn em” đảm nhiệm. Sau 2 tháng kiên trì theo dõi, Công an TP Vinh đã triệt xóa đường dây do Hải cầm đầu, chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho các quán bar, karaoke trên địa bàn TP Vinh.

Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy Nguyễn Văn Hải
Đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy Nguyễn Văn Hải

Ngày 4/3, Trung tá Trần Đức Thân, Phó Trưởng Công an TP Vinh, Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT cho biết, đơn vị vừa triệt xóa đường dây mua bán trái phép chất ma túy, bắt giữ 3 đối tượng: Nguyễn Văn Hải (SN 1982) trú tại xóm 2, xã Sơn Giang; Phan Huy Phương (SN 1983) và Nguyễn Đức Chuyên (SN 1992), đều trú tại xã Sơn Phú, cùng huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, thu giữ 1.400 viên ma túy tổng hợp.

Vượt biên mua ma túy

Vào đầu tháng 2/2017, qua công tác nắm tình hình, Công an TP Vinh phát hiện tại một số quán bar, karaoke trên địa bàn có dịch vụ cung cấp ma túy tổng hợp cho khách. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã bước đầu dựng lên được đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy tổng hợp từ Lào về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh rồi mang sang tiêu thụ tại các quán bar, karaoke ở TP Vinh. Sau nhiều ngày đêm theo dõi, lần theo các manh mối, các trinh sát xác định được đối tượng cầm đầu đường dây là Nguyễn Văn Hải.

Với thủ đoạn hoạt động tinh vi, phức tạp, nhằm qua mắt lực lượng Công an, Hải thu nạp nhiều “đàn em” vào đường dây của mình và có sự phân chia rõ ràng về vai trò, vị trí của từng đối tượng trong đường dây. Trong mỗi lần giao dịch, Hải không trực tiếp cầm “hàng” mà chỉ đứng ra giao dịch và thu tiền, còn việc giao “hàng” cho khách sẽ do “đàn em” đảm nhiệm.

Đại úy Nguyễn Anh Dũng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát  ĐTTP về Ma túy cho biết, Hải không chỉ thiết lập đường dây ở Hà Tĩnh mà còn cấu kết với nhiều đối tượng ở Lào để cung cấp “hàng” cho y. Mỗi lần lấy “hàng”, Hải thường trực tiếp vượt biên sang Lào, sau đó trở về bằng đường tiểu ngạch. Là đối tượng ma mãnh, để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, mặc dù đang sống cùng bố mẹ ở xã Sơn Giang nhưng Hải lại thuê một phòng trọ ở khối 4, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn.

Việc theo dõi di biến động của Hải gặp rất nhiều khó khăn, vì hắn chủ yếu hoạt động ở địa bàn Hương Sơn. Đây là huyện miền núi giáp biên giới Lào nên có địa thế hiểm trở, lực lượng trinh sát chưa quen địa bàn nên trong quá trình theo dõi không ít lần bị đối tượng “cắt đuôi”. Hải thường xuyên thay đổi chỗ ở, mỗi lần ra khỏi nhà, y luôn cho “đàn em” đi nghe ngóng và xem xét tình hình, đề phòng lực lượng Công an theo dõi. Tuy nhiên, với quyết tâm bắt được đối tượng cầm đầu đường dây mua bán ma túy này, các trinh sát đã không quản ngại ngày đêm, mưa nắng để bám sát từng hành động của Nguyễn Văn Hải và “đàn em”.

2 đối tượng “đàn em” của Hải và tang vật
2 đối tượng “đàn em” của Hải và tang vật

Triệt xóa

Sau nhiều ngày đêm theo dõi đường dây mua bán ma túy do Nguyễn Văn Hải cầm đầu, các trinh sát của Công an TP Vinh đã nắm được phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng. Theo đó, Hải chuyên đi lấy ma túy tổng hợp ở Lào, sau đó tập kết về huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh rồi đem đi tiêu thụ tại các quán bar, karaoke trên địa bàn TP Vinh. Để triệt xóa đường dây này, đầu tháng 3/2017, lãnh đạo Công an TP Vinh đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma túy xác lập Chuyên án 317M.

Tiếp tục theo dõi di biến động của đối tượng Nguyễn Văn Hải, các trinh sát nhận định ngày 1/4, đường dây của Hải có một cuộc giao dịch “hàng” ở TP Vinh, Ban chuyên án đã lên kế hoạch phá án. Xác định Hải sẽ không trực tiếp cầm “hàng” để giao dịch mà chỉ đứng ra nhận tiền nên Ban chuyên án đã chia làm 2 tổ, 1 tổ theo dõi Hải, còn 1 tổ theo dõi “đàn em” của Hải cũng là các đối tượng trực tiếp cầm “hàng”.

Sáng 1/4, Hải và “đàn em” xuất phát từ Hương Sơn sang TP Vinh. Hải đi trước trên 1 chiếc xe máy làm “hoa tiêu” nghe ngóng tình hình, còn 2 “đàn em” đi sau. Khi sang TP Vinh, để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, Hải đi lòng vòng khắp các con phố, sau đó thuê phòng tại nhà nghỉ Bình Lợi thuộc phường Trường Thi. Sau 1 tiếng lấy phòng nghỉ, nghe ngóng thấy không có động tĩnh gì, Hải mới liên lạc với “đàn em” mang “hàng” vào nhà nghỉ để giao dịch. Hải không ngờ mọi di biến động của mình đều lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an. Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, khi “đàn em” của Hải vừa mang “hàng” vào nhà nghỉ, lập tức 2 tổ trinh sát của Ban chuyên án đồng loạt áp sát, bắt gọn 3 đối tượng; thu giữ 1.400 viên ma túy tổng hợp.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hải kiên quyết không nhận tội và cho rằng mình không quen biết với 2 đối tượng Phan Huy Phương và Nguyễn Đức Chuyên. Tuy nhiên, sau khi điều tra viên đưa ra những chứng cứ chứng minh hành vi mua bán trái phép chất ma túy của Hải thì y đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Hải khai nhận, do nhu cầu sử dụng ma túy tổng hợp của giới trẻ ngày càng cao nên Hải đã móc nối với các đối tượng “đầu nậu” ở Lào để lấy “hàng”, sau đó cho “đàn em” trực tiếp cầm “hàng” mang sang TP Vinh tiêu thụ.

Hiện, Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

.

Như Phương

.