Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/tuan-tra-giao-thong-phat-hien-doi-tuong-van-chuyen-dong-vat-hoang-da-729742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/tuan-tra-giao-thong-phat-hien-doi-tuong-van-chuyen-dong-vat-hoang-da-729742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuần tra giao thông, phát hiện đối tượng vận chuyển động vật hoang dã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/03/2017, 16:21 [GMT+7]

Tuần tra giao thông, phát hiện đối tượng vận chuyển động vật hoang dã

Đối tượng Lữ Văn Mười cùng tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng Lữ Văn Mười cùng tang vật tại cơ quan Công an

(Congannghean.vn)-Vào lúc 18 giờ ngày 23/3, tại Km81, Quốc lộ 48, Tổ tuần tra kiểm soát giao thông thuộc Đội CSGT-TT và CĐ Công an huyện Quỳ Châu gồm 3 đồng chí, do Trung úy Nguyễn Việt Cường, Phó Đội trưởng làm Tổ trưởng đang làm nhiệm vụ thì phát hiện nam thanh niên điều khiển xe môtô BKS 37F1-109.59 có biểu hiện chở hàng hoá nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra.

Qua đó, xác định trên xe của Lữ Văn Mười (SN 1980) trú tại bản Lằm, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong chở 2 bì xác rắn bên trong có 50 con dúi còn sống (nhóm động vật hoang dã thông thường). Mười khai nhận, số dúi trên mua của một trại nuôi ở xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn về nuôi nhưng không đạt yêu cầu nên vận chuyển xuống để trả cho cơ sở này.

Nhận thấy lời khai của đối tượng có nhiều điểm bất hợp lý nên Tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo đơn vị xin kiến chỉ đạo, đồng thời đưa Mười cùng phương tiện và tang vật về trụ sở để làm rõ.

Quá trình đấu tranh, Mười khai nhận số dúi trên là dúi rừng chứ không phải dúi nuôi, đối tượng mua của một số người dân đi rừng về với giá 150.000 đồng/kg. Sau khoảng nửa tháng thì gom được 50 con và đưa xuống bán cho cơ sở có địa chỉ trên với giá 250.000 đồng/kg, còn giấy tờ mà y xuất trình là do chủ cơ sở thu mua chuẩn bị nhằm đối phó với lực lượng chức năng khi bị kiểm tra.

Tổ công tác đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Quỳ Châu tiến hành thủ tục tiếp nhận và bàn giao vụ việc để xử lý theo quy định.

.

Thống Trịnh

.