Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-o-bac-duoc-to-chuc-noi-kin-cong-cao-tuong-729087/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201703/pha-o-bac-duoc-to-chuc-noi-kin-cong-cao-tuong-729087/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá ổ bạc được tổ chức nơi kín cổng cao tường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/03/2017, 15:11 [GMT+7]

Phá ổ bạc được tổ chức nơi kín cổng cao tường

(Congannghean.vn)-Lợi dụng anh Lương Thế Ninh đang xuất khẩu lao động ở nước ngoài, nhóm đối tượng chuyên cờ bạc ở xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An lấy nhà của anh làm nơi sát phạt nhau. Trong số các con bạc có Ngô Anh Mẫn người cùng xã với anh Ninh, có nhân thân xấu, thường "bắt sóng" với Lương Thế Tùng (em trai anh Ninh) - người được nhờ trông coi, quản lý ngôi nhà để tổ chức đánh bạc thâu đêm.

Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng đánh bạc bị bắt giữ

Ngô Anh Mẫn trú tại xóm 6, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn lâu nay “nổi danh" về bài bạc. Cũng vì "nghiện" cờ bạc nên năm 2007, Mẫn phải ra hầu tòa về hành vi trên. Sau khi thoát án tù giam về tội đánh bạc vì nhân thân tốt, lần đầu tiên phạm tội, những tưởng Mẫn lấy đó làm bài học, chí thú làm ăn, nhưng hắn vẫn "chứng nào tật nấy", tối ngày tìm đến chiếu bạc. Những lúc bí tiền, hắn đem cả xe máy, điện thoại đến dịch vụ cầm đồ "cắm" lấy tiền sát phạt nhau. Nhiều lần Công an xã Nghĩa Trung tổ chức mật phục, bắt quả tang nhưng không thành, bởi Mẫn và các đối tượng thường xuyên thay đổi địa điểm.

Biết anh Lương Thế Ninh trú tại xóm 6, xã Nghĩa Trung đang lao động ở nước ngoài, hiện nhờ em trai là Lương Thế Tùng trú cùng xóm quản lý, trông coi nhà, Mẫn thường đến đây tổ chức đánh bạc.

Khoảng 20 giờ ngày 19/2, biết vợ vừa bán con bê gần 8 triệu đồng, lợi dụng lúc vợ sang nhà hàng xóm, Mẫn mở tủ lấy hơn 7 triệu đồng bỏ vào túi rồi gọi điện thoại cho các con bạc để sát phạt nhau. Mẫn gọi cho Lương Thế Tùng thông báo: "Chú sắp xếp để anh em đến nhà Ninh đánh bạc". Tùng đồng ý và gọi cho các con bạc Võ Văn Tân và Trương Sỹ Mão (trú cùng xã) đến cùng tham gia đánh bạc và cả 2 người này đồng ý.

Đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Mẫn cùng Ngô Đình Hảo trú tại xóm 6, xã Nghĩa Trung đi đến nhà anh Ninh để đánh bạc. Tại đây, Mẫn và Hảo thấy Tân và Mão đang ngồi chờ, sau đó bọn chúng vào phòng để đánh bạc bằng hình thức đánh liêng. Trước khi ngồi vào chiếu bạc, các đối tượng thống nhất đặt cược mỗi ván 50.000 đồng, phạt từ 100.000 - 500.000 đồng.

Nhận được tin báo, tại nhà anh Lương Thế Ninh ở xã Nghĩa Trung có một nhóm nam thanh niên địa phương đang tổ chức đánh bạc, lãnh đạo Công an huyện Nghĩa Đàn giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy triển khai kế hoạch, đột nhập vào nhà bắt quả tang các đối tượng trên. Chỉ 20 phút sau, Thượng úy Ngô Anh Tuấn, Đội trưởng cùng các trinh sát, điều tra viên đã có mặt tại ngôi nhà của anh Ninh. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã bắt gọn 5 đối tượng gồm: Ngô Anh Mẫn, Võ Văn Tân, Trương Sỹ Mão, Ngô Đình Hảo, Ngô Sỹ Tiến khi chúng đang say sưa sát phạt nhau; thu giữ tại chiếu bạc 12.400.000 đồng, 1 bộ bài túlơkhơ.

Tiền các đối tượng dùng để  đánh bạc bị thu giữ
Tiền các đối tượng dùng để đánh bạc bị thu giữ

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, cùng tham gia đánh bạc tại nhà anh Ninh còn có Võ Văn Ngọ và Lương Thế Tùng. Trong thời gian đánh bạc, do hết tiền, Tùng và Ngọ nghỉ trước. Tuy nhiên, khi Công an huyện Nghĩa Đàn triệu tập Tùng và Ngọ đến làm rõ hành vi đánh bạc thì cả 2 đối tượng không có mặt tại địa phương. Sau một thời gian vận động, kêu gọi, Tùng và Ngọ đã đến cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn xin đầu thú về hành vi đánh bạc. Quá trình đấu tranh, cơ quan điều tra cũng làm rõ số tiền mà các đối tượng mang theo để đánh bạc, trong đó nhiều nhất là Ngô Anh Mẫn với số tiền đánh bạc hơn 7.000.000 đồng.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, mới đây, cơ quan CSĐT Công an huyện Nghĩa Đàn đã khởi tố vụ án, khởi tố các đối tượng trên về hành vi đánh bạc.

.

Thành Vinh

.