Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/pha-chieu-bac-phia-sau-cay-xang-dau-719657/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201701/pha-chieu-bac-phia-sau-cay-xang-dau-719657/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá 'chiếu bạc' phía sau cây xăng dầu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/01/2017, 14:31 [GMT+7]

Phá 'chiếu bạc' phía sau cây xăng dầu

(Congannghean.vn)-Là chủ kinh doanh xăng dầu nhưng cả 2 vợ chồng Nguyễn Quang Thiện, Nguyễn Thị Hà trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An lại đam mê cờ bạc. Hàng ngày, vợ chồng Thiện thường "bắt sóng" với các con bạc trong, ngoài xã và biến kho để vật tư phía sau cây xăng dầu của mình làm nơi đánh bạc. Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng trên đã bị Công an huyện Tương Dương phát hiện, bắt quả tang sau hơn 1 tháng xác lập chuyên án.

Xã Nga My cách thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương khoảng 80 km. Đặc biệt, sau khi tệ nạn ma túy ở đây bị Công an huyện đấu tranh triệt xóa thì vấn nạn cờ bạc lại ngấm ngầm hoạt động hết sức tinh vi và manh động, gây bất bình trong nhân dân. Để đấu tranh với các hành vi trên, lãnh đạo Công an huyện Tương Dương giao cho Đội Điều tra Tổng hợp xác lập Chuyên án mang bí số 117B, tập trung lực lượng điều tra khám phá.

 Đội Điều tra Tổng hợp triển khai kế hoạch đột nhập bắt quả tang các đối tượng đánh bạc
Đội Điều tra Tổng hợp triển khai kế hoạch đột nhập bắt quả tang các đối tượng đánh bạc

Sau 1 thời gian dài thu thập thông tin, các trinh sát phát hiện tại cây xăng dầu của vợ chồng Nguyễn Quang Thiện (SN 1981), Nguyễn Thị Hà (SN 1982) trú tại bản Bay, xã Nga My có nhiều đối tượng thường tụ tập đánh bạc bằng hình thức 3 cây với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Theo người dân địa phương cho biết, chiếu bạc của vợ chồng Thiện, Hà tồn tại đã khá lâu, thậm chí nhiều hôm các con bạc ngồi “sát phạt” nhau thâu đêm suốt sáng, chủ yếu là vào các ngày thứ bảy và chủ nhật. Riêng chủ nhà Nguyễn Thị Hà, ngoài thời gian cùng chồng tham gia “sát phạt” với các con bạc ở trong và ngoài xã, thị còn đảm nhận nhiệm vụ đầu bếp phục vụ các con bạc lấy từ tiền thu "hồ" tại chiếu bạc.

Đi sâu tìm hiểu được biết, các con bạc đến “sát phạt” cùng vợ chồng Nguyễn Quang Thiện có cả nam và nữ,  tuổi từ 30 - 36. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, mỗi lần tổ chức đánh bạc, các đối tượng kéo nhau vào kho đựng vật tư của vợ chồng Thiện, rộng khoảng 10 m2, nằm khuất phía sau cây xăng dầu.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, cũng như nắm bắt quy luật hoạt động phạm tội của các đối tượng, kế hoạch phá án, bắt quả tang các đối tượng về hành vi đánh bạc được lãnh đạo Công an huyện Tương Dương bàn bạc cụ thể. Ngày 31/12/2016, nhận được tin: Đêm 1/1/2017, đúng chủ nhật, sau khi ăn Tết Dương lịch xong, các con bạc sẽ tập trung tại nhà vợ chồng Nguyễn Quang Thiện, Nguyễn Thị Hà để “sát phạt” nhau. Thông tin còn cho biết, sau khi nhận được tiền lương và tiền Tết Dương lịch nên số tiền mà các đối tượng mang theo để đánh bạc tương đối lớn.

Nhận được thông tin trên, ngay hôm đó, dưới sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng ban Chuyên án, Thượng úy Nguyễn Hữu Phong, Đội trưởng, Phó trưởng Ban chuyên án cùng các trinh sát vượt trên 80 km đường rừng, khẩn trương có mặt tại xã Nga My để triển khai các mũi trinh sát mật phục, bắt quả tang các đối tượng đánh bạc. Khoảng 15 giờ 30 phút ngày 1/1/2017, các trinh sát phát hiện nhóm đối tượng lần lượt xuất hiện tại nhà của vợ chồng Thiện, Hà chuẩn bị cho việc “sát phạt” nhau.

Các “con bạc” đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tương Dương
Các “con bạc” đang bị tạm giữ hình sự tại Công an huyện Tương Dương

Khoảng 16 giờ kém 20 phút cùng ngày, vợ chồng Thiện, Hà cùng nhóm đối tượng là cán bộ công chức và giáo viên kéo nhau xuống kho đựng vật tư ở phía sau cây xăng của vợ chồng Thiện, Hà và chốt cửa trong để tổ chức đánh bạc. "Cái khó của các trinh sát là kho vật tư của vợ chồng Thiện, Hà chỉ có 1 cánh cửa ra vào và 1 cửa sổ trên cao, để đột nhập vào phòng, bắt quả tang các con bạc là không thể. Trong khi đó, các đối tượng đánh bạc còn bố trí 1 đối tượng ngồi phía ngoài cửa làm nhiệm vụ bảo vệ, nếu phát hiện có người, kể cả hàng xóm xuất hiện, đối tượng này liền báo động để các con bạc phi tang vật chứng và giải tán", Thượng úy Nguyễn Hữu Phong cho biết. Trước tình huống trên, sau khi cân nhắc, Ban chuyên án quyết định phá án, bắt quả tang các đối tượng trong đêm.

Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an huyện mà trực tiếp là đồng chí Trưởng ban Chuyên án, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã vô hiệu hóa đối tượng bảo vệ, tiếp cận được mục tiêu và nhanh chóng đột nhập vào chiếu bạc, bắt quả tang các đối tượng khi đang ngồi “sát phạt” nhau, gồm:

Kha Văn Kim (SN 1984), Ngân Thị Duyên (SN 1983), Bùi May A (SN 1980), đều trú tại xã Nga My;

Đinh Viết Thắng (SN 1984) trú tại Khe Bố, xã Tam Quang, huyện Tương Dương;

Phạm Văn Toán (quê ở Giao Thủy, Nam Định) và vợ chồng Nguyễn Quang Thiện (SN 1981), Nguyễn Thị Hà (SN 1982) trú tại xã Nga My, huyện Tương Dương;

Thu giữ tại chiếu bạc gần 10.000.000 đồng và một số vật chứng khác liên quan.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Hiện tại, Công an huyện đang tạm giữ hình sự các đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Riêng Ngân Thị Duyên và Nguyễn Thị Hà (chủ nhà) được tại ngoại vì đang mang thai nhưng cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cơ trú.

.

Thành Vinh

.