Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/dot-nhap-vao-truong-hoc-trom-xe-may-650729/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201512/dot-nhap-vao-truong-hoc-trom-xe-may-650729/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đột nhập vào trường học trộm xe máy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/12/2015, 08:37 [GMT+7]

Đột nhập vào trường học trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Trưa 13/11, anh Nguyễn Văn Thuận (SN 1990) trú tại xóm 6, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, giáo viên Trường THPT Cửa Lò đến Công an TX Cửa Lò trình báo về việc, vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 13/11, anh dựng xe máy Exciter BKS 37B1-183.78 trong gara xe của nhà trường thì bị kẻ gian lấy trộm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an TX Cửa Lò đã triển khai lực lượng có mặt tại hiện trường để điều tra, xác minh, làm rõ. Thông qua rà soát, dựng lên mô hình đối tượng nghi vấn và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 16 giờ cùng ngày, các trinh sát thấy nổi lên đối tượng Đào Công Phúc (SN 1998) trú tại xóm 4, xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.

Sau khi củng cố đầy đủ tài liệu chứng cứ, Công an TX Cửa Lò đã tiến hành bắt khẩn cấp Phúc khi hắn đang lẩn trốn tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, đồng thời thu hồi tang vật vụ án.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại cơ quan Công an, Đào Công Phúc đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sáng 13/11, khi Phúc đang ở nhà thì một người quen tên Kiên (26 tuổi) thuê trọ ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An, gọi điện rủ Phúc xuống TX Cửa Lò để thực hiện hành vi trộm xe máy. Sau khi thống nhất kế hoạch, Phúc đem theo một ba lô trong đó chứa 12 bộ vam phá khóa và 1 kềm cộng lực rồi bắt xe xuống TP Vinh gặp Kiên.

Trong sáng hôm đó, 2 đối tượng điều khiển xe máy của Kiên chạy thẳng xuống TX Cửa Lò. Chúng lượn lờ khắp các tuyến đường trên địa bàn TX với mục đích xem có chiếc xe nào để sơ hở, không có người trông coi sẽ tìm cách lấy trộm. Khi đi ngang qua Trường THPT Cửa Lò, 2 đối tượng phát hiện trong gara xe của nhà trường có nhiều xe máy của giáo viên và học sinh.

Sau một hồi quan sát thấy không có người trông coi, Kiên đứng ngoài cổng trường cảnh giới, còn Phúc đột nhập vào khu vực gara, tiến đến chỗ chiếc xe Exciter BKS 37B1-183.78 của anh Nguyễn Văn Thuận rồi dùng vam phá khóa xe, sau đó dắt bộ ra ngoài và nổ máy phóng đi.

Hiện, Công an TX Cửa Lò đang củng cố hồ sơ, đồng thời tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại.

.

Hằng Nga

.