Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/nguoi-dan-ba-toi-loi-648572/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201511/nguoi-dan-ba-toi-loi-648572/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người đàn bà tội lỗi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 24/11/2015, 13:59 [GMT+7]

Người đàn bà tội lỗi

(Congannghean.vn)-Vừa qua, cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa hoàn thành hồ sơ vụ án hình sự đối với Trần Thị Xuân (SN 1973) trú tại xóm 1, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, về hành vi trộm cắp tài sản. Điều đáng nói là khi chồng “khuất núi”, Xuân ở với 2 người con trai. Thế nhưng, Xuân không lo làm ăn chân chính, lại lười lao động dẫn đến phạm tội.

Tuy đã ngoài 40 tuổi, có hai mặt con nhưng Xuân vẫn giữ được chút nhan sắc thời con gái. Không muốn lao động nặng nhọc lại thích mua sắm nên Xuân đánh đường vào TP Hồ Chí Minh làm ăn. Sau một thời gian làm ăn không hiệu quả, ngày 28/9/2015, Xuân về quê với 2 bàn tay trắng.

Đối tượng Trần Thị Xuân
Đối tượng Trần Thị Xuân

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Xuân về đến xóm 7A, xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An, khi đang ngồi uống nước tại quán đầu làng thì nhận được điện thoại của anh Bùi Văn Thọ (SN 1972) trú tại xóm Sông Lim, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, nói là cần mua 1 con trâu. Biết gia đình anh Bùi Đức Tịnh trú cùng xóm có 1 con trâu nên Xuân nảy sinh ý định lấy trộm để bán lấy tiền tiêu xài.

Khoảng 1 giờ ngày 29/9, Xuân đột nhập vào chuồng trâu nhà anh Tịnh. Phát hiện có 1 con trâu mẹ và 1 con nghé khoảng 7 tháng tuổi, Xuân đã lấy trộm cả 2 con rồi dắt bộ đi theo khe suối xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, sau đó buộc vào gốc cây và gọi điện thoại cho anh Thọ nói rằng: “Đến đầu khe suối xã Nghĩa Lộc, tôi bán cho một cặp trâu”. Anh Thọ đến địa điểm trên mua hai con trâu với giá 28 triệu đồng rồi đưa về nhà.

Khoảng 8 giờ ngày 30/9/2015, anh Thọ đem bán con trâu mẹ cho một người đàn ông (không rõ lai lịch) với giá 17 triệu đồng, còn con nghé bán cho anh Hoàng Nghĩa Linh (SN 1982) trú tại xóm Nam Kim, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, với giá 12 triệu đồng.

Nhận được tin báo về vụ mất trộm trâu, lãnh đạo Công an TX Thái Hòa đã giao Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy lập án đấu tranh. Ngày 5/10/2015, biết không thể che giấu được hành vi trộm cắp tài sản, Trần Thị Xuân đã đến cơ quan CSĐT Công an TX Thái Hòa đầu thú.

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan CSĐT đã thu giữ của Trần Thị Xuân số tiền 12.400.000 đồng. Riêng anh Linh, người mua con nghé của anh Thọ, sau khi biết tài sản trên do trộm cắp mà có nên đã tự nguyện giao nộp cho Công an TX Thái Hòa để phục vụ công tác điều tra, xử lý kẻ phạm tội.

.

Hữu Trọng

.