Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/di-hoa-giai-duong-su-bi-danh-giua-san-toa-623558/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201507/di-hoa-giai-duong-su-bi-danh-giua-san-toa-623558/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đi hòa giải, đương sự bị đánh giữa sân tòa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 17/07/2015, 08:33 [GMT+7]

Đi hòa giải, đương sự bị đánh giữa sân tòa

(Congannghean.vn)-Trong lúc đến TAND TP Vinh để hòa giải xung quanh việc giải quyết nợ nần, đương sự bất ngờ bị một người lạ mặt xông đến đánh tới tấp vào mặt. Dù thương tích không lớn song tinh thần của đương sự rất hoảng loạn vì sự vụ xảy ra ngay trong khuôn viên tòa án.
 
Theo trình báo của chị Nguyễn Thị T.H. (SN 1972) trú tại khối 3, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, vào lúc 14 giờ ngày 13/7, theo lời hẹn của TAND TP Vinh, chị có mặt tại đây để tiến hành việc hòa giải lần thứ nhất liên quan đến nợ nần giữa chị và bà Trần Thị Uyển trú tại phường Đội Cung, TP Vinh. Trước đó, vào năm 2013, thông qua các mối quan hệ quen biết, bà Uyển vay của chị T.H. số tiền 284 triệu đồng, sử dụng vào mục đích kinh doanh, buôn bán nhưng đến nay vẫn chưa chịu trả. Sau nhiều lần đòi nợ bất thành, chị T.H. đã khởi kiện ra tòa và được TAND TP Vinh thụ lý.
TAND TP Vinh, nơi xảy ra sự việc đương sự bị đánh sau khi đến hòa giải
TAND TP Vinh, nơi xảy ra sự việc đương sự bị đánh sau khi đến hòa giải
 
Tại buổi hòa giải do thẩm phán Trần Thị Thúy tiến hành, ngoài chị T.H. và bà Uyển, còn có con trai của bà này tên là Hoài đi cùng. Tại đây, mẹ con bà Uyển đã thừa nhận việc có vay của chị T.H. 284 triệu đồng, song khi nghe thẩm phán Thúy yêu cầu, ngoài việc trả số tiền gốc, bà Uyển còn có trách nhiệm phải trả số tiền lãi là 86 triệu đồng, tổng số tiền mà bà này phải trả cho chị T.H. là 370 triệu đồng thì hai mẹ con bà Uyển tỏ vẻ không hài lòng, thái độ thiếu hợp tác cho đến khi buổi hòa giải kết thúc.
 
Khoảng 17 giờ cùng ngày, khi vừa từ phòng làm việc của tòa án ra phía khu vực sân bóng chuyền phía sau khuôn viên TAND TP Vinh, lúc vừa mở cửa xe để về thì bất ngờ chị T.H. bị một nam thanh niên không rõ danh tính chạy từ phía ngoài cổng vào, trên tay cầm một chiếc gậy dài khoảng 60 cm, chặn chị này ngay trước đầu xe rồi vụt tới tấp vào đầu, mặt khiến chị T.H. tối tăm mặt mũi, đưa hai tay lên che đầu theo phản xạ tự nhiên rồi hô hoán kêu cứu. Ngay khi thấy bảo vệ của tòa án xuất hiện, đối tượng này đã bỏ chạy. 
 
Ngay sau đó, chị T.H. được nhân viên tòa án đưa vào phòng chườm đá lạnh trước khi đến trình báo sự việc tại Công an phường Hưng Bình và Công an TP Vinh. Xác nhận với chúng tôi, Trung tá Trần Hữu Hoàn, Phó trưởng Công an phường Hưng Bình cho biết: Vào chiều 13/7, đơn vị đã tiếp nhận sự việc liên quan đến việc đương sự bị hành hung tại khuôn viên tòa án và đang trong quá trình xác minh.
 
Đại tá Mai Chiến Thắng, Phó trưởng Công an TP Vinh cho biết thêm, đơn vị đã nắm được sự việc liên quan và đang chỉ đạo Công an phường Hưng Bình, giao trách nhiệm cho Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH tổ chức điều tra, rà soát, xác minh đối tượng để có biện pháp xử lý, răn đe kịp thời. Theo nhận định, sự việc có liên quan đến việc cho vay mượn tiền của chị T.H. với một số đối tượng ngoài xã hội. Về phía nạn nhân, do có sự can thiệp kịp thời nên chị T.H. chỉ bị thương nhẹ, bầm dập ở cánh tay và thâm tím vùng mặt. Sau khi kiểm tra tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, chị T.H. được cho về nhà điều trị ngoại trú. Mặc dù vậy, tinh thần của chị này đang rất hoảng loạn, bản thân và gia đình rất mong cơ quan Công an sớm tìm ra thủ phạm.
.

Thiện Thành

.