Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/hon-2-gio-truy-tim-doi-tuong-trom-xe-may-trong-benh-vien-606356/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201505/hon-2-gio-truy-tim-doi-tuong-trom-xe-may-trong-benh-vien-606356/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 2 giờ truy tìm đối tượng trộm xe máy trong bệnh viện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 07/05/2015, 14:40 [GMT+7]

Hơn 2 giờ truy tìm đối tượng trộm xe máy trong bệnh viện

(Congannghean.vn)-Khoảng 20 giờ ngày 2/5, Lê Quang Vịnh (SN 1991) trú tại xóm 3, xã Nghi Thịnh và Nguyễn Đạo Tâm (SN 1987) trú tại xóm 8, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc cùng ngồi uống bia tại quán nhậu Sáu Thư, đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc.
 
Lúc này, Vịnh phát hiện thấy một chùm chìa khóa và chiếc vé gửi xe ở bên đường. Nghĩ là do người trong bệnh viện đánh rơi nên Vịnh đã nhặt chùm chìa khóa cùng vé gửi xe rồi nói bạn ngồi chờ ở quán bia còn Vịnh đi vào bệnh viện. Lần theo số vé xe, Vịnh tìm thấy chiếc xe máy hiệu Honda Vision màu trắng BKS 37K1-564.59 trị giá khoảng 25 triệu đồng ở khu vực giữ nhà xe của bệnh viện. Có vé gửi xe trong tay, Vịnh dắt xe ra ngoài để bảo vệ soát vé rồi lập tức phóng xe ra khỏi bệnh viện. 
Lê Quang Vịnh               và Nguyễn Đạo Tâm               tại                  cơ       quan Công               an
Lê Quang Vịnh và Nguyễn Đạo Tâm tại cơ quan Công an
Không lâu sau đó, ông Nguyễn Văn Tịnh trú tại khối 1, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc đến gặp bảo vệ, báo về việc làm mất vé xe máy. Tuy nhiên, khi ông Tịnh và bảo vệ vào nhà xe để xác nhận sự việc thì phát hiện chiếc xe của ông Tịnh đã biến mất. Xác định chiếc xe đã bị lấy trộm nên phía bệnh viện đã trình báo sự việc lên Công an huyện Nghi Lộc. Ngay trong đêm, tổ công tác Đội Cảnh sát điều tra tổng hợp đã tới hiện trường làm việc. Qua thu thập chứng cứ và sàng lọc thông tin từ trực ban bảo vệ được biết, tối 2/5 là thời điểm 6 ngày nghỉ lễ nên tại bệnh viện còn khá ít người, chỉ có những bệnh nhân nặng điều trị lưu trú nên lượng người ra vào bệnh viện không nhiều.
 
Phía bảo vệ xác nhận, vào thời điểm trên, có một nam thanh niên dáng người gầy, dong dỏng cao, tóc màu đỏ điều khiển chiếc xe hiệu Vision màu trắng đi ra ngoài. Từ những thông tin được cung cấp, các trinh sát nhận định, đó là đối tượng đã lấy trộm xe máy của ông Tịnh nên đã khẩn trương xác minh, nhận diện đối tượng nghi vấn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác xác định đối tượng trộm chiếc xe trên là Lê Quang Vịnh. Ngay trong đêm, tổ công tác đã tỏa đi các mũi để truy tìm đối tượng. 
 
Về phía Vịnh, sau khi lấy trộm được xe, hắn cùng Tâm đến nhà một người bạn tên Tú ở xóm 12, xã Nghi Thịnh để hỏi về nơi cầm cố hoặc tiêu thụ xe. Tại đây, Tú bàn với Vịnh đưa xe sang Hà Tĩnh bán để tránh sự theo dõi, nghi ngờ của lực lượng Công an. Nghe lời Tú, Vịnh đã cùng Tú đi xe máy sang Hà Tĩnh tìm nơi tiêu thụ chiếc xe, còn Tâm trở về nhà. Tuy nhiên, khi đến Hà Tĩnh, Tú không liên lạc được với bạn nên cả hai trở về nhà. Trên đường về đến địa phận huyện Nghi Lộc, Vịnh bị tổ công tác Công an huyện phát hiện, bắt giữ. 
 
Được biết, Lê Quang Vịnh vừa đi xuất khẩu lao động từ Malaysia trở về, trong khi chưa tìm được việc làm, cuộc sống khó khăn nên khi thấy chiếc vé xe cùng chìa khóa xe máy bị đánh rơi, Vịnh đã nổi lòng tham và nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản. Sau khi Vịnh bị bắt, Tâm cũng đã đến Công an huyện đầu thú. Cơ quan CSĐT Công an huyện đã trao trả tài sản cho người bị hại và đang hoàn tất hồ sơ để sớm truy tố đối tượng ra trước pháp luật.
.

Huyền Thương

.