Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/son-nu-linh-an-vi-mua-ban-ma-tuy-602731/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/son-nu-linh-an-vi-mua-ban-ma-tuy-602731/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sơn nữ lĩnh án vì mua bán ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 20/04/2015, 09:58 [GMT+7]

Sơn nữ lĩnh án vì mua bán ma túy

(Congannghean.vn)-Đang là sinh viên hệ cao đẳng, Trường Đại học Y khoa Vinh, do ăn chơi đua đòi, Hằng đã trở thành kẻ mua bán “cái chết trắng”. Ngày bị bắt, Hằng đang mang thai. Lợi dụng sự khoan hồng của pháp luật, Hằng bỏ trốn khỏi địa phương nên đã bị truy nã trên toàn quốc.
 
Sinh ra và lớn lên ở xã Yên Hòa, huyện rẻo cao Tương Dương trong một gia đình nghèo, nhưng Lương Thị Hằng  luôn được bố mẹ tạo điều kiện cho ăn học đến nơi đến chốn, với hy vọng thoát cảnh đói nghèo. Chẳng bao lâu sau, cô gái dân tộc Thái ở miền sơn cước trở thành niềm vinh dự của gia đình khi bước chân vào học hệ cao đẳng Trường Đại học Y khoa Vinh. Tuy nhiên, trong thời gian học tập tại TP Vinh, do có chút nhan sắc, Hằng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều chàng trai. Hằng lấy chồng khi đang là sinh viên năm thứ nhất. Để có tiền phục vụ nhu cầu sinh hoạt cá nhân, từ một sinh viên trường y, Hằng trở thành kẻ mua bán “cái chết trắng”. 
Hằng chia tay con tại phiên tòa
Hằng chia tay con tại phiên tòa
 
Năm 2012, Hằng đã cùng Lương Văn Hường (35 tuổi) trú tại xã Yên Hòa bàn nhau đi mua hêrôin về TP Vinh và TX Cửa Lò bán lấy tiền tiêu xài. Ngày 20/8/2012, lực lượng chức năng phát hiện có một đôi nam nữ có mặt tại một khách sạn sang trọng tại TX Cửa Lò nhưng không phải là vợ chồng, cũng không phải là tình nhân. Qua theo dõi, lực lượng chức năng thấy đôi nam nữ này có biểu hiện bất minh trong việc làm ăn buôn bán. Xét thấy nghi vấn, lực lượng chức năng tiến hành theo dõi. Sau khi xác định cặp đôi giả sánh vai tình nhân để lợi dụng mua bán trái phép chất ma túy, kế hoạch bắt giữ các đối tượng được triển khai.
 
Khoảng 6 giờ 45 phút ngày 21/8/2012, lực lượng chức năng phát hiện một thanh niên lạ mặt bước vào phòng nghỉ khách sạn Bạch Tuyết địa chỉ tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò để gặp “đôi tình nhân” trên. Ngay sau đó, lực lượng Đặc nhiệm phòng chống tội phạm ma túy số 2 thuộc Cục Cảnh sát biển đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An và Đội tuần tra kiểm soát số 3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Nghệ An bắt quả tang Hằng và Hường đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 43,66 gam hêrôin, 98 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 9,40 gam và 2 điện thoại di động.
 
Trong những ngày bị bắt giữ, cơ quan chức năng phát hiện Hằng đang mang thai, đến ngày 29/8/2012, Hằng được cho tại ngoại để sinh con theo quy định của pháp luật. Khi con trai được 1,5 tháng tuổi thì chồng Hằng không may bị tai nạn giao thông và qua đời. Chồng mất, bản thân đối mặt với tù tội, để trốn tránh pháp luật, Hằng mang con gửi mẹ chồng và bỏ trốn khỏi địa phương.
 
Trong vụ án này, riêng bị can Lương Văn Hường đã được đưa ra xét xử về hành vi mua bán trái phép chất ma túy vào năm 2013. Còn Hằng sau một thời gian bỏ trốn đã bị Phòng Cảnh sát ĐTTP về Ma túy Công an Nghệ An phát lệnh truy nã đặc biệt trên toàn quốc. Đến tháng 9/2014, Hằng bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ.
 
Sáng 15/4, TAND tỉnh Nghệ An đưa Lương Thị Hằng ra xét xử sơ thẩm về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Phiên xét xử có khá đông người thân của Hằng, trong đó có con trai và mẹ Hằng. Tại phiên tòa, Hằng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, nguyên nhân là do ăn chơi đua đòi. Hằng xin được hưởng nhẹ mức hình phạt để sớm trở về nuôi con và chăm sóc mẹ già.
 
HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Hằng là nghiêm trọng, bị cáo nhận thức được pháp luật và tác hại của ma túy nhưng vẫn tổ chức mua bán trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Đặc biệt, sau khi phạm tội, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cần xử phạt nghiêm minh. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, thể hiện sự ăn năn, hối cải và đây là lần đầu phạm tội, lại có hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, phải nuôi con nhỏ nên tòa đã xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ hình phạt, HĐXX đã tuyên phạt Lương Thị Hằng 30 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
.

Thành Vinh

.