Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/linh-an-20-nam-tu-vi-van-chuyen-ma-tuy-602522/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201504/linh-an-20-nam-tu-vi-van-chuyen-ma-tuy-602522/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lĩnh án 20 năm tù vì vận chuyển ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 19/04/2015, 14:46 [GMT+7]

Lĩnh án 20 năm tù vì vận chuyển ma túy

(congannghean.vn)-Đứng trước vành móng ngựa là một thanh niên dáng người cao lớn, khuôn mặt thanh tú, trả lời lễ phép, giọng nói nhỏ nhẹ. Nhìn hắn, không ai nghĩ rằng: Vì tiền, hắn đã liều lĩnh vận chuyển trái phép chất ma túy.
 
Sa chân
 
Trương Mạnh Hùng sinh ra tại khối 5, thị trấn Quỳ Hợp, huyện miền núi phía Tây xứ Nghệ. Bố Hùng, ông Trương Văn Đệ quê gốc ở xã Xuân Song, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh. Sau khi xuất ngũ, ông lên thị trấn Quỳ Hợp lập nghiệp và nên duyên với bà Nguyễn Thị Tân. Năm 1982, họ sinh cô con gái đầu lòng Trương Thị Kim Cúc nhưng bị dị tật phải nằm một chỗ. Mãi đến năm 1989, bà Tân mới sinh được quý tử là Hùng. Nhưng niềm vui chưa trọn vẹn khi bà Tân lâm bệnh nặng và đột ngột qua đời khi Hùng vừa mới 3 tháng tuổi. Bao nhiêu tình thương yêu, niềm hy vọng, ông Đệ đặt hết vào cậu con trai. 
Bị cáo Hùng tại phiên tòa lưu động
Bị cáo Hùng tại phiên tòa lưu động
Càng lớn, Hùng càng cao to, đẹp trai. Đi ra đường ai cũng trầm trồ khen Hùng giống diễn viên Hàn Quốc. Học hết lớp 12, mặc bố ra sức khuyên bảo thi đại học, Hùng kiên quyết đi học nghề những mong sớm làm ra tiền để nuôi bố già, chị tàn tật. Đầu tiên, Hùng vào Đà Nẵng học đóng tàu hai năm. Sau đó, cậu ra Hải Phòng định tiếp tục học nghề nhưng phát hiện việc kinh doanh ăn uống đang thịnh nên chuyển qua học làm đầu bếp. Tháng 4/2013, sau khi tốt nghiệp trung cấp nấu ăn, Hùng tìm sang tận nước Lào xa xôi những mong có thể làm giàu nơi xứ người. 
 
Đang lang thang ở một thị trấn của tỉnh Luông Pha Băng, Hùng gặp một đồng hương người Việt tự xưng tên Hồ Kết Đoàn quê ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Đoàn vồn vã mời Hùng vào một quán nhậu lai rai vì “thương thằng em lưu lạc sang xứ người chưa có nơi nương tựa”. Rượu vào, lời ra, Hùng trút bầu tâm sự. Đoàn tỏ vẻ xúc động khi n;ghe Hùng kể về hoàn cảnh gia đình rồi ôm lấy Hùng và nói: “Từ nay mày sẽ là em kết nghĩa của tao. Bố mày cũng là bố tao. Mình sinh, tử, no đói có nhau”. Hùng cảm động trào nước mắt. Sau  bữa nhậu, Đoàn đưa Hùng về một phòng trọ, cho hút một điếu “thuốc lá” rất lạ. Hùng ngất ngây trong cảm giác đê mê, bay bổng và ngã vào vòng tay của một cô gái làng chơi. Gái và ma tuý dính vào Hùng từ đó. 
 
Để có tiền ăn chơi, hút, chích ma túy, Hùng được Đoàn chỉ cho cách lận ma tuý vào người để đi bán lẻ. Để qua mắt Công an, Đoàn tận dụng lợi thế vóc dáng cao to, đẹp trai của Hùng, sắm cho Hùng những bộ vest đắt tiền nhái cách ăn mặc của diễn viên Hàn Quốc, thuê taxi đi giao “hàng”. Khi thấy Hùng đã thành thạo, Đoàn quyết định “tung” Hùng về Việt Nam. Hùng lại có cách tính toán của mình. Mặc dù đê mê trong tiền và gái, nhưng vốn là đứa con có hiếu, Hùng sợ bố biết chuyện nên quyết làm một “vố” cuối cùng để có vốn rồi bỏ.
 
Phạm tội
 
9 giờ ngày 16/10/2014, Hùng đang ở nhà thì Đoàn gọi điện bảo lên cửa khẩu Cầu Treo thuộc huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhận ma túy vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh giao cho Lưu sẽ được trả 30 triệu đồng tiền công. 14 giờ ngày 17/10/2014, Hùng đến nhà bạn gái là Nguyễn Thị G. (SN 1989) ở khối 18, thị trấn Quỳ Hợp, mượn chiếc xe máy YAMAHA BKS 37H1-075.99 chạy lên thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn  thuê phòng nghỉ. Sáng hôm sau, Đoàn gọi điện bảo Hùng đến cột mốc Km số 7, Quốc lộ 8 nhận “hàng”.
 
Hùng phóng xe máy tới điểm hẹn. Khoảng 14 giờ, một thanh niên đeo khẩu trang đi bộ đến trao cho Hùng chiếc túi nilon màu vàng, bên trong chứa ma túy đá. Hùng giấu số “hàng” này lẫn vào quần áo trong túi xách rồi đi xe máy quay về TP Vinh. Đến khu vực có nhiều nhà ở đã xây xong đang bỏ trống, Hùng chuyển gói ma túy đá vào cặp số, thay quần áo khác, cho quần áo vừa lột ra và túi xách vứt vào thùng rác rồi nhờ người bạn tên Phúc đưa xe máy về trả lại cho bạn gái. Sau đó, Hùng gọi taxi chạy đến ngã tư sân bay Vinh, rồi chuyển hướng sang thị trấn Gia Lách, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để bắt xe đi TP Hồ Chí Minh. 
 
Tuy nhiên, Hùng không thể ngờ rằng, mọi di biến động của hắn đã bị các trinh sát theo sát. Khi chiếc taxi Mai Linh BKS 37A-137.84 do Phạm Văn Thắng điều khiển chạy đến đường Nguyễn Du thuộc phường Bến Thủy, TP Vinh thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an Nghệ An chặn lại. Hùng tông cửa bỏ chạy nhưng đã bị tóm gọn với tang vật gần 1 kg ma tuý đá.
 
Trả giá
 
Vừa qua, Hùng bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử lưu động tại phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai về tội vận chuyển trái phép chất ma túy và nhận bản án 20 năm tù. Đau xót hơn, bố Hùng khi nghe tin con bị bắt đã ngã xuống bất tỉnh, bị tai biến mạch máu não, 6 tháng qua phải nằm một chỗ. Gia đình Hùng đã bi đát nay càng bi đát hơn.
.

Nguyễn Đình Lộc

.