Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/o-nhom-chuyen-trom-xe-may-lien-tinh-sa-luoi-582567/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201501/o-nhom-chuyen-trom-xe-may-lien-tinh-sa-luoi-582567/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ổ nhóm chuyên trộm xe máy liên tỉnh sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/01/2015, 07:47 [GMT+7]

Ổ nhóm chuyên trộm xe máy liên tỉnh sa lưới

(Congannghean.vn)-Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) vừa phá thành công Chuyên án trộm cắp xe máy liên tỉnh 414XM, bắt 3 đối tượng và thu giữ nhiều tang vật có liên quan. Đây được xem là chuyên án lớn, có quy mô trên địa bàn huyện.
 
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hưng Nguyên thường xuyên xảy ra các vụ trộm xe máy, gây mất ANTT, tạo dư luận xấu trong nhân dân. Các đối tượng gây án hoạt động tinh vi, chuyển hướng và thay đổi địa bàn thường xuyên. Chúng thường lợi dụng sơ hở của người dân trong quản lý, bảo quản xe gắn máy, sau đó dùng vam phá khóa trộm xe máy rồi cấu kết với một số đối tượng ở địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và huyện Kỳ Sơn để tiêu thụ. Điều đáng nói, hầu hết các vụ trộm xe máy đều khá giống nhau về phương thức, thủ đoạn. Những đối tượng này hoạt động hết sức kín kẽ, ranh mãnh với tần suất cao...
 
Trước tình hình phức tạp trên, Công an huyện Hưng Nguyên đã xác lập Chuyên án mang bí số 414XM, do Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng Công an huyện làm Trưởng ban Chuyên án; Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an huyện là đơn vị chủ công trong đấu tranh với loại tội phạm này. Sau khi nghiên cứu quy luật hoạt động và thủ đoạn gây án, từ nhận dạng đặc điểm tình hình, các trinh sát đã nhanh chóng khoanh vùng, sàng lọc thông tin sau đó chia thành nhiều mũi, mật phục bám sát ở các địa bàn mà đối tượng có thể lợi dụng thực hiện hành vi.
 
Đối tượng Nguyễn Anh Đức khai nhận hành vi tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Anh Đức khai nhận hành vi tại cơ quan điều tra
 
Theo đó, vào lúc 11h ngày 2/11/2014, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn trộm cắp tại xóm 8B, xã Hưng Xuân, huyện Hưng Nguyên, Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Hưng Xuân bắt giữ đối tượng Nguyễn Anh Đức (SN 1989) trú tại xã Sơn Lệ, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), đối tượng còn lại đã tẩu thoát. Tại hiện trường, Công an huyện thu giữ 1 xe máy Exiter màu đen xám BKS 37B2 - 231.78 (biển giả). Quá trình đấu tranh, Đức khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện thành công 14 vụ trộm cắp xe máy tại các địa bàn huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, TP Vinh và huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).
 
Mở rộng đấu tranh, Ban chuyên án phối hợp với Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện và bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Trường (SN 1990) trú tại xóm 2, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đang chuẩn bị trốn sang Lào. Đây là đối tượng đã cùng Đức và đồng bọn gây ra tổng cộng 17 vụ trộm xe máy trên địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương, TP Vinh và huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh). Tiếp đó, ngày 4/12/2014, Công an huyện bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Cường (SN 1995) trú tại xóm 2, xã Sơn Tiến, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), là đối tượng có hành vi tiêu thụ tài sản trộm được cho ổ nhóm của Đức và Trường. Ngoài ra, Công an huyện còn làm rõ hành vi trộm xe gắn máy của Sơn (SN 1996), Thịnh (SN 1990) và Thế (SN 1982) đã thực hiện cùng với Đức, Trường tại các địa bàn trên.
 
Đại tá Lê Văn Thái, Trưởng ban Chuyên án 414XM cho biết: Đây là một trong những chuyên án trộm cắp tài sản lớn và phức tạp do địa bàn hoạt động của các đối tượng rộng, lai lịch không rõ ràng dẫn tới quá trình điều tra và xác minh lâu dài.
 
Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Nguyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại và hoàn thiện hồ sơ chuyển cơ quan chức năng để xử lý các đối tượng theo pháp luật.
 
.

Phan Tuyết - Cao Loan