Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/phat-hien-tren-1000-bao-thuoc-la-nhap-lau-tren-xe-cho-hai-cot-liet-si-574323/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201412/phat-hien-tren-1000-bao-thuoc-la-nhap-lau-tren-xe-cho-hai-cot-liet-si-574323/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện trên 1.000 bao thuốc lá nhập lậu trên xe chở hài cốt liệt sĩ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 29/12/2014, 14:17 [GMT+7]

Phát hiện trên 1.000 bao thuốc lá nhập lậu trên xe chở hài cốt liệt sĩ

(Congannghean.vn)-Vào lúc 17 giờ 30 phút ngày 22/12, tại Km 559 trên Quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Tổ TTKSGT 6/1 thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 - Hà Tĩnh phát hiện xe ôtô BKS 74K-7159 do Phan Văn Minh (SN 1973) trú tại khối phố 10, phường Đông Thanh, TP Đông Hà, Quảng Trị điều khiển, trước nắp cabô có dán băng rôn "Xe đưa đón hài cốt liệt sĩ" có biểu hiện nghi vấn.
 
Lực lượng chức năng đã yêu cầu lái xe dừng lại để kiểm tra, phát hiện trên xe có chở 1 hài cốt liệt sĩ, ngoài ra còn chở trên 1.000 bao thuốc lá HERO nhập ngoại. Khi lực lượng chức năng hỏi về giấy tờ số hàng nói trên, lái xe không xuất trình được giấy tờ hợp lệ. Do xe chở hài cốt liệt sĩ nên lực lượng chức năng đã xin lỗi người nhà và tiến hành lập biên bản sự việc, thu giữ số hàng nói trên và cho xe tiếp tục chở hài cốt liệt sĩ về Ninh Bình theo nguyện vọng của gia đình liệt sĩ. 
Chiếc xe mang băng rôn chở hài cốt liệt sĩ chở trên 1.000 bao thuốc lá nhập lậu
Chiếc xe mang băng rôn chở hài cốt liệt sĩ chở trên 1.000 bao thuốc lá nhập lậu
Theo anh Nguyễn Văn Đại ở xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, thân nhân của liệt sĩ cho biết: "Gia đình đi bốc mộ liệt sĩ ở nghĩa trang Vĩnh Linh, Quảng Trị đưa về Ninh 
Bình. Sau khi bốc xong, gia đình đã thuê xe của anh Ninh để chở hài cốt liệt sĩ về Ninh Bình. Trong quá trình vận chuyển, khi xe chạy được một quãng đường không xa thì nhà xe bảo xe bị lỗi, không đảm bảo an toàn nên phải đổi sang xe khác đi cho an toàn.
 
Thấy nhà xe nói vậy nên gia đình anh Đại cũng không nghi ngờ gì và đồng ý chuyển sang xe 74K-7159 để đi cho an toàn và theo đúng kế hoạch. Khi xe đi đến đoạn đường nói trên thì thấy lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe, gia đình tôi không hiểu vì sao lực lượng chức năng lại kiểm tra xe chở hài cốt liệt sĩ. Khi xe dừng lại, lực lượng chức năng đã xin lỗi liệt sĩ và gia đình tôi; đồng thời tiến hành kiểm tra và phát hiện số hàng nói trên.
 
Lúc đó mới biết lái xe đã lợi dụng gia đình tôi thuê chở hài cột liệt sĩ để vận chuyển hàng lậu. Gia đình tôi rất lấy làm tiếc về sự việc xảy ra, mong lực lượng chức năng xử lý nghiêm". Theo lời khai của phụ xe, số thuốc lá trên được một “đầu nậu” ở Quảng Trị thuê chở ra cho một người tên là Cúc ở TP Vinh để tiêu thụ. Thiếu tá Trần An Ninh, Đội trưởng Đội CSGT 6/1 cho biết thêm: Khi chiếc xe trên đi vào địa bàn Hà Tĩnh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều biểu hiện nghi vấn.
Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng thu giữ
Lực lượng chức năng kiểm đếm số hàng thu giữ
Nhưng để tiến hành kiểm tra chiếc xe, Tổ TTKSGT phải rất thận trọng, vì trên nắp cabô xe dán băng rôn chở hài cốt liệt sĩ. Vì vậy, Tổ tuần tra phải xin ý kiến của lãnh đạo cấp trên và được đồng ý. Trong quá trình kiểm tra, anh em trong Tổ đã thực hiện đúng như ý kiến chỉ đạo của cấp trên và phát hiện, bắt giữ lô hàng nói trên, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho gia đình liệt sĩ về theo đúng kế hoạch.
 
Hiện, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành hoàn tất hồ sơ, bàn giao số hàng nói trên cho Đội Quản lý thị trường số 4 - Hà Tĩnh xử lý theo quy định.
.
Văn Hùng - Đình Vũ
.