Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/vu-cha-nua-dem-dung-gay-danh-con-tu-vong-noi-dau-chong-chat-len-mot-gia-dinh-ngheo-549300/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201410/vu-cha-nua-dem-dung-gay-danh-con-tu-vong-noi-dau-chong-chat-len-mot-gia-dinh-ngheo-549300/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗi đau chồng chất lên một gia đình nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 24/10/2014, 08:08 [GMT+7]
Vụ cha nửa đêm dùng gậy đánh con tử vong

Nỗi đau chồng chất lên một gia đình nghèo

(Congannghean.vn)-Mẹ mất chưa đoạn tang, để lại 2 đứa con trai côi cút cùng với người bố “thần hồn át thần tính”. Thế nhưng, bi kịch đau lòng ấy lại ập đến khi chính người cha lên cơn tâm thần giết chết đứa con cả của mình. Chuyện xảy ra đã vài ngày nay nhưng người dân ở xã Nam Kim (Nam Đàn) vẫn chưa hết đau xót.

Bi kịch một gia đình

Ở xóm 6, xã Nam Kim, nhắc đến vợ chồng anh Phạm Văn Vinh và chị Phan Thị Hoa thì ai cũng biết. Từ ngày lấy nhau, mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nghèo khó nhưng họ chăm chỉ làm ăn, sống hạnh phúc bên nhau. Sau khi xây dựng gia đình, anh chị sinh được 2 người con trai là Phạm Văn Ngọc Anh (SN 1998) và Phạm Văn Hoàng (SN 2001) và gom góp xây dựng được căn nhà cấp 4 làm nơi trú ngụ.

Thời gian đầu, cũng như bao đôi vợ chồng khác, họ tần tảo sớm khuya để dành dụm cho con cái ăn học nên người. Thế nhưng, bi kịch bắt đầu ập đến gia đình họ khi chỉ sống với nhau chưa được bao lâu, mấy năm trở lại đây, cả 2 anh chị đều phát bệnh tâm thần, không kiểm soát được hành vi của mình.

1899 up.zip
Ông bà nội của cháu Phạm Văn Hoàng kể lại sự việc

Cách đây hơn 1 năm, vào tháng 5/2013, chị Hoa đã được Bệnh viện Tâm thần tỉnh cấp sổ theo dõi, thuốc thang theo định kỳ. Bà con, làng xóm những tưởng chị sẽ dần bình phục. Nào ngờ, vào một ngày nắng như đổ lửa, chị lẩn thẩn một mình ra đập Hồ Thành gần nhà rồi quẫn trí tự vẫn lúc nào không ai biết. Nhà nghèo, 2 anh em Anh và Hoàng phải thay nhau vừa cáng đáng việc nhà, vừa chăm cha bị bệnh, điều trị thuốc thang. 

Sau ngày chị Hoa mất, thấy gia cảnh khó khăn, bà con lối xóm, người góp ít tiền, người cho ít gạo giúp anh em Hoàng trang trải cuộc sống. Dù nghèo, gia cảnh khó khăn nhưng cả 2 anh em đều chịu khó vượt qua số phận để đến trường. Năm nay, Anh lên lớp 10, Trường THPT Nam Đàn 2, còn Hoàng đang học lớp 7 trường làng.

“Ngày mẹ mất, cha bị tâm thần phải lấy thuốc điều trị nội trú theo định kỳ, 2 anh em nó vẫn chịu khó chăm chỉ làm những phần việc của cha mẹ. Anh em nội tộc cũng khó khăn nên chẳng giúp được gì nhiều. Chỉ đến khi mùa màng, cô dì, chú bác lại giúp công, giúp sức để các cháu có cái ăn, cái mặc. Nào ngờ, cháu nó lại bị chính người cha lên cơn tâm thần đánh chết tức tưởi như vậy. Tội quá các chú ạ”, người chú ruột Phạm Văn Phú cho chúng tôi biết.

Cũng theo thông tin từ phía gia đình thì anh Vinh bị bệnh tâm thần từ năm 2006, đã được điều trị tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh. Thời gian gần đây, anh Vinh có dấu hiệu dần bình phục nên đã theo thợ xây trong làng đi phụ hồ tận bên huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh để mưu sinh. Thế nhưng, niềm tin, điểm tựa của 2 cháu Anh và Hoàng chưa được nhen nhóm thì đã bị vùi tắt hoàn toàn.

Nỗi đau con trẻ ở lại

Bây giờ, khi nhắc đến cái chết của em Phạm Văn Ngọc Anh do chính cha đẻ của mình gây ra, người thân và làng xóm không khỏi xót thương. Bên di ảnh của anh trai vừa mất, bàn thờ của mẹ chưa đoạn tang, nhìn em Phạm Văn Hoàng, không ai cầm nổi nước mắt. Theo người dân ở đây kể lại, vào ngày 14/10, khi đang làm công tại công trường xây dựng ở Hà Tĩnh thì anh Vinh phát bệnh tâm thần và được mọi người đưa về quê nghỉ ngơi và điều trị.

1899 up.zip
Cháu Hoàng bên di ảnh anh trai của mình

Về nhà, anh được người thân cho uống thuốc, chăm sóc ăn uống, đến chiều tối có dấu hiệu bình phục trở lại. Nghĩ anh Vinh có biểu hiện mất thần tính xong đó lại bình phục như mọi hôm nên tối đến, mọi người đều về nhà, để 3 bố con nghỉ ngơi. Tuy nhiên, khi đang ngủ, đến rạng sáng 15/10, anh Vinh đột nhiên tỉnh giấc rồi như người mộng mị cho rằng chính đứa con trai đầu đang nằm cạnh mình là quỷ dữ.

Trong trạng thái mất tính người, anh Vinh đã dùng gậy gộc trong nhà vừa la hét, vừa đánh liên tiếp vào đầu, người con mình là Phạm Văn Ngọc Anh. Lúc này, thấy bố đánh anh trai, Hoàng nằm kế bên vùng dậy chạy đi kêu hàng xóm đến can ngăn. Khi mọi người đến nơi thì Ngọc Anh đã bất tỉnh, liền đưa đi bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên đến 6 giờ sáng 15/10, em Ngọc Anh đã tử vong.

Chứng kiến cảnh “lá vàng chưa rụng, lá xanh đã lìa cành”, ông, bà nội của Hoàng năm nay đã ngoài 80 tuổi, ai cũng đau đớn. Bây giờ, mẹ mất, anh trai không còn nữa, cha thì bị tạm giữ, trong nhà chỉ còn lại mỗi Hoàng. “Rồi mai này, chúng tôi khuất núi, cháu Hoàng còn nhỏ, không biết ai dạy dỗ, chăm sóc đây. Đau xót quá chú ạ”, bà nội em Hoàng nghẹn ngào tâm sự.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, Công an xã Nam Kim đã báo cáo Công an huyện Nam Đàn đến hiện trường nhanh chóng điều tra, làm rõ sự việc. Hiện tại, Phạm Văn Vinh đang bị cơ quan CSĐT tạm giữ. Tuy nhiên, Vinh vẫn chưa tỉnh táo trở lại bình thường và chưa hề biết con trai mình đã mất.

.

Ngọc Thái

.