Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/triet-xoa-nhieu-tu-diem-danh-bac-bang-hinh-thuc-lo-de-479485/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201405/triet-xoa-nhieu-tu-diem-danh-bac-bang-hinh-thuc-lo-de-479485/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc bằng hình thức lô, đề - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/05/2014, 08:13 [GMT+7]

Triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc bằng hình thức lô, đề

(Congannghean.vn)-Thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội mùa hè và kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau dịp các ngày lễ lớn (30/4, 1/5…), Công an huyện Yên Thành (Nghệ An) đã ban hành Kế hoạch số 141/KH-CAH, tập trung xóa địa bàn phức tạp về ANTT. Qua đó đã triệt xóa thành công nhiều tụ điểm đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề.
 
Thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân về tình trạng đánh bạc dưới hình thức ghi lô, đề đang nổi lên ở một số xã, tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT. Qua xác minh nguồn tin cho thấy, phản ánh của người dân cung cấp là có cơ sở. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Yên Thành đã họp bàn và xác lập Chuyên án mang bí số 414Đ, tập trung lực lượng nhanh chóng triệt xóa các tụ điểm ghi lô đề, nhanh chóng ổn định tình hình an ninh trật tự.
 
Sau một thời gian dày công điều tra, nắm tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành đã thu thập đầy đủ hồ sơ và xác định được đối tượng Nguyễn Thị Mùi (SN 1980) trú tại xóm 5, xã Hợp Thành là một “trùm đề”. Khoảng 18h ngày 23/4, thời điểm “trùm đề” Nguyễn Thị Mùi đang “bận rộn” thực hiện các giao dịch (ghi lô, đề - P.V) thông qua điện thoại thì lệnh bắt khẩn cấp đối tượng cũng được tiến hành. Các trinh sát ập vào nhà Mùi và giữ tại chỗ 1 cuốn sổ ghi nhận cáp lô, đề (2 cáp đề với số tiền 2.200.000 đồng); 1 diện thoại di động. Truy xét từ chiếc điện thoại di động cho thấy, chỉ riêng trong ngày 23/4, các “con đề” đã chuyển đến cho Nguyễn Thị Mùi số tiền 69 triệu đồng. Qua khám xét nhà ở của Nguyễn Thị Mùi, cơ quan Công an đã thu giữ 1 két sắt, trong đó có 40 triệu đồng tiền mặt.
 
 Các đối tượng trong chuyên án
Các đối tượng trong chuyên án
Tiếp tục đấu tranh với Nguyễn Thị Mùi, cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp đối trượng Phạm Thị Hiền (SN 1980) trú tại xóm 3, xã Hợp Thành, thu giữ tang vật gồm 1 điện thoại di động (trong điện thoại này thể hiện số tiền ghi lô, đề mà Phạm Thị Hiền chuyển đến cho Nguyễn Thị Mùi trong ngày 23/4 là 58 triệu đồng). Mở rộng chuyên án, cơ quan điều tra tiếp tục bắt giữ đối tượng Phạm Thị Thanh (SN 1969) trú tại xóm 3, xã Hợp Thành, thu giữ 1 điện thoại di động và 2.440.000 đồng.
 
Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi, các đối tượng đã thừa nhận hành vi đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề. Và có một điều đáng lên án là trong những đối tượng phạm tội này lại có cả những cán bộ công chức Nhà nước lâu năm. Tuy nhiên, vì hám lợi bất chính, làm giàu không chính đáng, đồng tiền đã làm mờ mắt, dẫn các đối tượng vào vòng lao lý. Được biết, đối tượng Phạm Thị Hiền hiện là giáo viên đang công tác tại huyện Yên Thành; đối tượng Nguyễn Thị Mùi hiện là cán bộ tín dụng xã Hợp Thành, Yên Thành; đối tượng Phạm Thị Thanh kinh doanh hàng ăn. Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã tạm giữ các đối tượng Nguyễn Thị Mùi và Phạm Thị Thanh, riêng Phạm Thị Hiền đang nuôi con nhỏ (dưới 36 tháng tuổi) nên được gia đình bảo lãnh.
 
Một số tang vật bị thu giữ
Một số tang vật bị thu giữ
 
Trước đó, vào hồi 17h50 ngày 23/4, tại quán một quán café ở xóm 8, xã Mỹ Thành, Công an huyện Yên Thành cũng đã bắt giữ đối tượng Trần Văn Minh (SN 1963) là chủ quán café nói trên về hành vi ghi lô, đề. Tang vật thu giữ gồm 1 bảng ghi lô, đề; 2 cáp đề; 2 điện thoại di động và số tiền ghi lô, đề là 735.000 đồng.
 
Chỉ trong một thời gian ngắn, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Yên Thành đã nhanh chóng triệt xóa nhiều tụ điểm đánh bạc bằng hình thức ghi lô, đề, ổn định tình hình ANTT. Thành công của Chuyên án 414Đ đã thể hiện sự mưu trí, dũng cảm của cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, đồng thời góp phần củng cố thêm niềm tin yêu trong quần chúng nhân dân.
 
Hiện, các vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Đức Thắng