Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/mot-sinh-vien-bi-ban-tu-vong-tai-nha-430809/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201312/mot-sinh-vien-bi-ban-tu-vong-tai-nha-430809/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Một sinh viên bị bắn tử vong tại nhà - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 20/12/2013, 08:53 [GMT+7]

Một sinh viên bị bắn tử vong tại nhà

(Congannghean.vn)-Nạn nhân là anh Nguyễn Như Quế Anh (21 tuổi) trú tại khối 2, thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong, sinh viên năm thứ 3, Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh.

Nạn nhân Nguyễn Như Quế Anh
Nạn nhân Nguyễn Như Quế Anh



Thông tin từ người nhà nạn nhân cho biết, chiều 17/12/2013, Nguyễn Như Quế Anh từ TP Vinh về Quế Phong dự đám cưới một người bạn tại khối 4, thị trấn Kim Sơn. Khoảng 13 giờ ngày 18/12, sau khi dự đám cưới được tổ chức tại Nhà hàng Thương Mại (khối 7, thị trấn Kim Sơn), Quế Anh trở về nhà. Ít  phút sau, có 5 đối tượng đi trên một chiếc xe Fortuner đến trước cổng nhà.

Các đối tượng mang theo dao, ống túyp hùng hổ tiến vào nhà. Lúc đó, đang nằm ngủ, nghe tiếng các đối tượng cãi cọ, đánh 3 người chị, Quế Anh mở cửa bước ra, đi xuống sân. Thấy vậy, một đối tượng đứng từ phía sau, ôm chặt Quế Anh rồi hô: “Bắn đi!”, rồi một đối tượng tiến lại, dí súng vào ngực trái Quế Anh. Tiếng nổ phát lên, Quế Anh quay mặt tiến thêm khoảng 10 m thì ngã sấp giữa sân.

Gia đình nạn nhân đau lòng trước cái chết của người thân
Gia đình nạn nhân đau lòng trước cái chết của người thân


Sau khi gây án, các đối tượng lên xe bỏ đi. Gia đình đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong nhưng do vết thương quá nặng, Quế Anh tử vong ngay sau đó. Chị Nguyễn Thị Thúy Anh, chị gái Quế Anh cho biết: “Lúc đó có 5 thanh niên xuống xe ôtô, bước vào sân, trong đó có 2 người mang theo dao và ống tuýp. Phía ngoài xe còn có một thanh niên không rõ danh tính. Khi thấy các đối tượng hùng hổ bước vào nhà, mặt phừng phừng, biết có chuyện chẳng lành, 3 chị em chúng tôi chốt chặt cửa, chạy ra ngoài nhưng bị các đối tượng đánh. Nghe tiếng ồn ào, Quế Anh mở cửa bước ra thì bị bắn...”.


Bà Trần Thị Thanh Hòa - Khối trưởng khối 2 cho biết: “Quế Anh là con út trong gia đình có 6 anh em. Bình thường, Quế Anh ngoan ngoãn, học giỏi, có năng khiếu TDTT, đang là sinh viên năm thứ 3 Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐH Vinh. Hôm nay về dự đám cưới bạn, không may xảy ra sự việc đau lòng. Chúng tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, điều tra làm rõ để không còn tái diễn những sự việc đau lòng như trên”.

Theo nhận định của một số người dân có thể trong lúc đi dự đám cưới, giữa Quế Anh và nhóm đối tượng đã xảy ra xích mích. Hậu quả là một trong số 5 đối tượng đã phải vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quế Phong sơ cứu. Rất có thể các đối tượng này quay lại để trả thù.


Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương vào cuộc điều tra để làm rõ vụ việc.

.

Văn Dũng - Ngọc Thái