Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31567-vu-tai-xe-taxi-can-chet-dong-nghiep-mau-thuan-tu-ban-nhau-414862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31567-vu-tai-xe-taxi-can-chet-dong-nghiep-mau-thuan-tu-ban-nhau-414862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vụ tài xế taxi cán chết đồng nghiệp: Mâu thuẫn từ bàn nhậu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/10/2013, 08:04 [GMT+7]
31567

Vụ tài xế taxi cán chết đồng nghiệp: Mâu thuẫn từ bàn nhậu

Như báo Công an Nghệ An đã đưa tin, tối 14/10, tại khu vực cầu Hưng Lợi 2, trên đường tránh Vinh gần Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 đã xảy ra vụ án mạng thương tâm.
 
Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, Trịnh Phúc Đạt (SN 1991) quê xóm 8, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, lái xe taxi Mai Linh BKS 29A - 038.27 đã cán chết đồng nghiệp là anh Nguyễn Ngọc Anh (SN 1984) trú khối 7, phường Trung Đô (TP Vinh), sau đó lái xe bỏ chạy, rồi đến Công an Thanh Chương đầu thú.
 
Ngày 15/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trịnh Phúc Đạt để phục vụ công tác điều tra.
 
Án mạng trong đêm tối
 
Vụ việc xảy ra vào lúc 19 giờ ngày 14/10/2013. Vào thời điểm nói trên, theo nhân chứng tại hiện trường là những nhân viên của Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 thì, mặc dù trời mưa nhưng họ vẫn thấy hai chiếc xe taxi hãng Mai Linh nối đuôi nhau đậu ven đường.
 
Liền sau đó, hai tài xế mặc đồng phục của lái xe hãng này ra khỏi xe, cãi cọ nhau rồi đuổi nhau, một người nhanh chóng chui vào xe đang nổ máy cố thủ, còn người kia nhặt đá ven đường ném và có ý đe dọa, thách thức. Mọi người tưởng chuyện xích mích bình thường vẫn hay xảy ra giữa các tài xế trong quá trình giành khách, nên không ai để ý nữa.
 
Thế nhưng, ngay sau đó, họ đã chứng chiến cảnh chiếc taxi nổ máy tiến lên, lùi lại thêm mấy lần nhằm người kia để đâm trực diện rồi nhằm hướng Hưng Nguyên chạy thẳng với tốc độ rất ca.
 
Hung thủ Trịnh Phúc Đạt và chiếc xe y dùng để cán đồng nghiệp
 
Mọi người tiến lại hiện trường thì bàng hoàng phát hiện ra một lái xe của hãng taxi Mai Linh nằm sóng soài bên vũng máu. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.
 
Vụ việc được báo lên Công an huyện Hưng Nguyên và Cảnh sát 113. Ngay trong đêm, một tổ công tác đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, đã xác định danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Anh (SN 1984) trú khối 7, phường Trung Đô (TP Vinh), là lái xe của hãng taxi Mai Linh chi nhánh Nghệ An.
 
Hung thủ gây ra cái chết cho nạn nhân được xác định ngay sau đó là Trịnh Phúc Đạt (SN 1991) quê xóm 8, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, cùng là lái xe của hãng taxi này. Ngay sau khi gây án, Trịnh Phúc Đạt đã lái chiếc xe 4 chỗ BKS 29A - 038.27 bỏ trốn.
 
Trong khi Công an huyện Hưng Nguyên đang tích cực phối hợp với cơ quan CSĐT tập trung truy bắt hung thủ thì đến khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, nguồn tin từ Công an huyện Thanh Chương báo về cho biết, hung thủ Trịnh Phúc Đạt đã lái xe đến trụ sở Công an huyện này để đầu thú về hành vi giết người.
 
Ngay trong đêm, kẻ thủ ác cùng chiếc xe taxi đã được di lý về Công an tỉnh Nghệ An để phục vụ cho công tác điều tra.
 
Xuất phát từ mâu thuẫn trên bàn nhậu.
 
Tại cơ quan điều tra, hung thủ Trịnh Phúc Đạt khai nhận, nguyên nhân dẫn đến việc hắn ra tay giết hại đồng nghiệp là do bị nạn nhân thách thức, lại sẵn có chút men trong người nên đã không làm chủ được bản thân.
 
Mặc dù trước đó, giữa hai người chưa hề xảy ra bất cứ mâu thuẫn nào, thậm chí còn giúp đỡ nhau trong quá trình lái xe cùng nhau, vì hai người được phân công đón, trả khách tại một khu vực. Chuyện bắt đầu từ một chiều vắng khách, lúc ấy tầm 15 giờ 30 phút ngày 14/10, khi Đạt và anh Ngọc Anh gặp nhau, sau một lúc tán chuyện, cả hai bèn cá cược nhau xem ai vào làm lái xe cho hãng taxi Mai Linh trước.
 
Hai người ai cũng khăng khăng mình vào trước nên đã hẹn nhau đến quán bia Minh Hằng trên đường Hồ Quý Ly, thuộc khối 3, phường Bến Thủy để làm rõ nội tình, đồng thời không quên thống nhất việc ai vào sau người kia thì sẽ phải trả tiền chầu nhậu này luôn.
 
Để có người làm chứng, Đạt và Ngọc Anh đã gọi thêm hai đồng nghiệp là Trần Anh Đức (SN 1984) trú khối 9, phường Bến Thủy và Nguyễn Văn Bình (SN 1986) trú khối 2, phường Trung Đô cùng tham gia. Tại đây, sau khi đưa giấy chứng nhận hành nghề, thì Đạt đã thua anh Ngọc Anh về mốc thời gian ký hợp đồng với hãng, nên buộc phải trả tiền chầu nhậu.
 
Cả nhóm ngồi nhậu bình thường, đến khoảng 18 giờ 45 phút thì tàn cuộc, hết 400.000 đồng. Tuy nhiên, Đạt không có tiền nên ngỏ ý anh em góp lại, hôm sau Đạt sẽ trả lại và mỗi người đồng ý bỏ ra 100.000 đồng. Nguyễn Ngọc Anh sau khi góp tiền xong thấy Đạt móc ví và còn mỗi 50.000 đồng nên đã châm chọc Đạt, đại ý lần sau không lo được thì đừng có to mồm.
 
Sẵn hơi men, Đạt cự cãi và hai bên đã xảy ra xô xát. Theo lời khai của Đạt thì ngay tại quán nhậu, Đạt bị anh Ngọc Anh dùng ghế đánh vào người nhưng được mọi người can ngăn nên Anh đã bỏ đi. Lát sau, khi chuẩn bị đón khách thì Đạt nhận được điện thoại của Nguyễn Ngọc Anh, hẹn ra cầu Bến Thủy 2 để nói chuyện.
 
Đạt lái xe taxi BKS 29A - 038.27 đến điểm hẹn, ở khu vực ngã tư Trạm thu phí. Tại đây, hai người tiếp tục xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau, men rượu trong người đã ngấm nên lời qua tiếng lại thêm gay gắt. Vụ việc được đẩy lên đến đỉnh điểm khi Ngọc Anh nhặt đá ven đường chạy đến ném Đạt, buộc Đạt phải vào xe cố thủ.
 
Không dừng lại ở đó, Nguyễn Ngọc Anh tiếp tục dùng đá gõ vào xe nên Đạt đã không kiềm chế được, nổ máy lùi xe húc anh Ngọc Anh 2 lần.Lần thứ nhất, trúng người anh Ngọc Anh, còn lần thứ 2 thì nạn nhân tránh được. Thấy vậy, Đạt lái xe chạy thẳng đến sát khu vực Trạm thu phí rồi quay xe lại, hướng đầu xe về phía cầu Bến Thủy 1 rồ ga.
 
Lúc này, anh Nguyễn Ngọc Anh đang đứng cách đầu xe Đạt khoảng 30 m, hướng trực diện và tay vẫn cầm đá, Trịnh Phúc Đạt đã nhấn ga đâm thẳng xe vào người khiến Ngọc Anh ngã xuống. Chưa dừng lại, Đạt quay xe trở lại, thấy nạn nhân đang lồm cồm bò dậy, hắn tiếp tục lao xe vào người nạn nhân lần thứ 2 rồi kéo lê một đoạn.
 
Lần thứ 3, Đạt quay xe lại thấy anh Ngọc Anh nằm bất động, hắn đã nhẫn tâm lái xe cán qua người sau đó lái xe bỏ chạy thục mạng theo Quốc lộ 46. Đến địa phận huyện Thanh Chương thì men rượu đã tan biến, lúc này Đạt mới thấy tội lỗi quá lớn của mình, nên đã đến Công an huyện Thanh Chương để đầu thú.
 
Được biết, Trịnh Phúc Đạt đã có vợ và hai con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trong khi đó, nạn nhân Nguyễn Ngọc Anh cũng có hoàn cảnh éo le không kém. Chỉ vì phút nông nổi xuất phát trên bàn nhậu mà nay, hai người đồng nghiệp, một trụ cột gia đình mất đi, một vướng vòng lao lý khiến cho nỗi bất hạnh càng thêm kéo dài.

Hải Việt - Thiên Thảo
.