Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31510-loi-dung-quen-biet-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-414898/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31510-loi-dung-quen-biet-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-414898/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lợi dụng quen biết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/10/2013, 14:05 [GMT+7]
31510

Lợi dụng quen biết để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Vợ chồng Lê Thị Khuyên quê quán xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và Chu Mạnh Cường quê quán xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, hiện trú tại thôn 1, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, hành nghề thu gom, buôn bán sắt vụn và phế liệu.
 
Trong 6 năm qua, tình cảm của họ và làng xóm, láng giềng luôn tối lửa tắt đèn có nhau. Thế nhưng, mọi tình cảm, niềm tin đổ vỡ khi những người hàng xóm tốt bụng nhận ra họ bị vợ chồng Khuyên - Cường lừa đảo.
 
Theo đơn tố cáo của một số người dân xóm 14, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, lợi dụng tình làng, nghĩa xóm, vợ chồng Khuyên, Khuyên - Cường có sắm thêm 1 chiếc xe tải chuyên chở hàng. Những lúc thu mua hàng, thiếu tiền, Cường, Khuyên thường mượn “nóng” hàng xóm.
 
Sau khi nhập hàng xong, có tiền lại trả cho các hộ gia đình tốt bụng này. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian cuối tháng 7/2013 vừa qua, Khuyên đã chủ động mượn tiền khắp nơi với lý do hàng nhập chưa lấy được tiền.
 
Tin tưởng lời người hàng xóm vốn lâu nay là “khách hàng” quen thuộc, nhiều hộ dân đã tiếp tục cho Khuyên vay, thậm chí có những người còn đứng khế vay ngân hàng cho vợ chồng Khuyên. Thật chua xót, ngày hẹn trả cũng là ngày mà vợ chồng Khuyên, Cường cùng 2 con bỏ trốn khỏi địa phương cùng số tiền vay mượn từ chính những người hàng xóm mà không một lời giải thích!
 
Cũng theo các gia đình bị hại phản ánh, chưa đầy 1 ngày sau khi gia đình Khuyên bỏ trốn thì chính bố đẻ của Lê Thị Khuyên là ông Cung trú tại xóm 14, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh thuê xe đến chở hết tài sản, đồ đạc vật dụng của gia đình Khuyên về gia đình ông cất giữ.
 
Khi các gia định bị hại đến để hỏi tung tích vợ chồng Khuyên - Cường thì họ chỉ nhận được cái lắc đầu từ ông Cung. Trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Tình trú tại xã Cẩm Hưng, một trong những nạn nhân của vụ lừa đảo này cho biết, ước tính ban đầu số tiền mà vợ chồng Khuyên - Cường lừa đảo chiếm đoạt hiện nay khoảng trên 500 triệu đồng, với gần 20 nạn nhân.
 
Một điều lạ nữa, cũng theo chị Tình, dù sự việc diễn ra khá lâu, các nạn nhân đã có đơn kêu cứu, tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Lê Thị Khuyên và Chu Mạnh Cường lên Công an huyện Cẩm Xuyên nhưng sự việc vẫn chậm được tiến hành điều tra, khiến dư luận hết sức bất bình, kẻ lừa đảo vẫn sống ngoài vòng pháp luật.

Anh Tú
.