Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31417-phe-da-bat-nguoi-yeu-lam-con-tin-402524/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201310/31417-phe-da-bat-nguoi-yeu-lam-con-tin-402524/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Phê" đá bắt người yêu làm con tin - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/10/2013, 09:19 [GMT+7]
31417

"Phê" đá bắt người yêu làm con tin

Sự việc xảy ra vào sáng 8/10, nhiều người có mặt ở Khoa Cấp cứu chống độc Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh thót tim khi chứng kiến cảnh Nguyễn Anh Tùng (25 tuổi, ở xóm Tận Hội, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, đang nằm điều trị ở phòng 1 của khoa này) một tay cầm kéo, một tay cầm túi máu lao về phía chị Dương Thị Hương (20 tuổi, ở thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) kề vào cổ khống chế làm con tin.
 
Nam thanh niên nắm lấy cổ áo nạn nhân, tay lăm lăm chiếc kéo và từ từ di chuyển ra ngoài hành lang bệnh viện, liên tục hét to: "Ai dám xông vào cứu, tao sẽ giết con này". Cả bệnh viện lúc này náo loạn, nhiều người sợ hãi bỏ chạy toán loạn, trong đó có cả bệnh nhân đang điều trị tại khoa này. Nhận tin báo, hơn 20 Cảnh sát 113 thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh và lực lượng Công an phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh (nơi bệnh viện đóng) có mặt tại hiện trường.
 
Để đảm bảo an toàn cho con tin và những người xung quanh, lực lượng Công an dùng phương án thuyết phục. Nhưng càng thuyết phục đối tượng càng tỏ ra hung hãn và côn đồ. Theo các bác sỹ ở đây cho biết, tối 7/10, sau khi “đập đá”, Tùng bị sốc và được đám bạn đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Trong lúc kiệt sức, các bác sỹ chuyền máu cho bệnh nhân. Thế nhưng khi máu vào cơ thể, có tý sức lực, cơn ảo giác của ma túy đá bắt đầu “nổi sóng”. Khi nhìn thấy y sỹ đến, biết Dương Thị Hương (là người yêu của Tùng, đang chăm sóc mình tại đây), Tùng đã nhanh chóng cầm kéo, bắt chị Hương ra sân làm con tin, đòi giết chết.
 
Đối tượng Tùng được CS113 đưa về trụ sở
 
Sau 30 phút thuyết phục Tùng thả vũ khí và nạn nhân nhưng không thành, lực lượng Công an tính đến phương án đánh lạc hướng, khống chế đối tượng để giải cứu con tin. Khoảng 7 giờ 40 phút cùng ngày, lợi dụng Tùng sơ hở, Cảnh sát áp sát, lao vào dùng võ công đốn hai chân kẻ khống chế. Lúc này kéo cũng rơi khỏi tay anh ta.
 
Cùng lúc, 2 chiến sỹ Công an khác lao tới dùng còng số 8 khóa tay Tùng giải về trụ sở. Cô gái và cán bộ, chiến sỹ được đảm bảo an toàn, không xảy ra xây xước gì. Hàng trăm người chứng kiến vụ việc đã hết sức cảm phục tài trí và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng Công an, đảm bảo an ninh cho mọi người, mọi lúc, mọi nơi.

Xuân Lý - Văn Hùng
.