Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/29821-phat-hien-bat-giu-hai-cau-tac-403841/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201308/29821-phat-hien-bat-giu-hai-cau-tac-403841/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát hiện, bắt giữ hai 'cẩu tặc' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 06/08/2013, 08:05 [GMT+7]
29821

Phát hiện, bắt giữ hai 'cẩu tặc'

Mới đây, Công an thị xã Cửa Lò đã phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH, Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ hai “cẩu tặc” Nguyễn Đình Tuấn và Nguyễn Đình Công, đều trú tại xã Nghi Hợp, huyện Nghi Lộc khi bọn chúng đang dùng cần câu câu trộm chó của người dân tại phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò. 
 
Vào khoảng 0h ngày 2/8, trong lúc đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo vệ an ninh trật tự trên đường Bình Minh thuộc khu vực phường Thu Thủy (thị xã Cửa Lò), Tổ công tác Công an TX Cửa Lò phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy nhãn hiệu Sirius BKS 37B2 - 373.90 có nhiều biểu hiện nghi vấn, Tổ tuần tra lập tức bám sát.
 
Khi đến khu vực phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, đối diện khách sạn Lộc Anh 2, lực lượng Công an phát hiện 2 đối tượng này dùng cần câu luồn qua cổng sắt của nhà dân để bắt trộm chó. Đúng lúc đó, chúng bị người dân phát hiện và hô hoán. Lập tức, 2 “cẩu tặc” dùng chai thủy tinh ném trả, đồng thời có hành động chống trả để chạy thoát thân. Trong lúc hỗn loạn, một tên chạy thoát, tên còn lại là Nguyễn Đình Tuấn (SN 1997) trú tại xóm 2, xã Nghi Hợp bị người dân vây lại, định đánh hội đồng và đốt xe.
 
Đối tượng Nguyễn Đình Công và Nguyễn Đình Tuấn
 
Tuy nhiên, lực lượng Công an TX Cửa Lò sau khi theo dõi mọi diễn biến đã kịp thời có mặt, giải tán đám đông quá khích, đồng thời đưa Nguyễn Đình Tuấn cùng toàn bộ tang vật về trụ sở Công an tiến hành điều tra, đấu tranh làm rõ. Tang vật thu giữ gồm 1 xe máy Sirius, 1 điện thoại di động, 1 con dao quắm, 1 cần câu dùng để câu trộm chó. 
 
 
Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Nguyễn Đình Tuấn khai nhận: Chỉ trong 2 đêm, Tuấn cùng đồng bọn đã câu trộm thành công 10 con chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc. Toàn bộ số chó câu được, chúng đem về cho một đối tượng tên Dũng ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc để tiêu thụ.
 
Chiếc xe máy và hệ thống kích điện, dao của 2 “cẩu tặc”
 
Xét thấy vụ việc có nhiều tính chất phức tạp, đối tượng ở ngoài địa bàn, chúng lại từng thực hiện nhiều vụ câu trộm chó trên địa bàn huyện Nghi Lộc, do đó, lãnh đạo Công an thị xã Cửa Lò đã báo cáo Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh phối hợp chủ trì, mở rộng điều tra vụ việc. Đồng thời, vận động gia đình đưa Công ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
 
Đến 17h ngày 2/8, biết không thể trốn tránh được lực lượng chức năng, Nguyễn Đình Công đã đến cơ quan CSĐT Công an thị xã Cửa Lò đầu thú. Tại đây, Công cũng đã cúi đầu thừa nhận mọi hành vi sai phạm của mình.
 
Vụ việc trên một lần nữa rung lên hồi chuông cảnh tỉnh cho những tên “cẩu tặc” vốn coi thường pháp luật và xem nhẹ tính mạng của mình. Nếu trong vụ việc này, lực lượng Công an không kịp thời có mặt ngăn chặn sự quá khích của người dân thì không biết hậu quả xảy ra sẽ như thế nào.
 
Qua đây, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác, xích nhốt chó cẩn thận để đề phòng mất trộm. Đặc biệt, bà con không được manh động, việc đánh người dẫn đến tử vong, đốt xe… là những hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, người dân khi bắt được tên trộm chó nào nên bình tĩnh, giao đối tượng cho Công an xử lý theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga - Lê Hoa
.