Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25755-gia-vo-om-de-trom-tai-san-cua-nha-ban-392924/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201301/25755-gia-vo-om-de-trom-tai-san-cua-nha-ban-392924/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giả vờ ốm để trộm tài sản của nhà bạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/01/2013, 14:05 [GMT+7]
25755

Giả vờ ốm để trộm tài sản của nhà bạn

Công an xã Hưng Đông, TP Vinh vừa điều tra, làm rõ và bắt Phan Văn Nam (SN 1985) trú tại xóm 3, xã Thanh Khai, Thanh Chương về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút ngày 17/1, chị Trần Thị Thúy, trú tại xóm Mỹ Hậu, Hưng Đông đến trụ sở Công an xã trình báo với nội dung: Chiều 17/1, gia đình chị vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc máy tính xách tay trị giá gần hai chục triệu đồng.
 
Vừa nhận được tin báo, đồng chí Trần Thế Thiệu, Trưởng Công an xã nhanh chóng cử lực lượng công an xã phối hợp với cán bộ Công an TP Vinh phụ trách địa bàn nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra theo dấu vết nóng.
 
Không như những vụ đột nhập trộm tài sản thông thường, lời khai của bị hại cho rằng tài sản bị mất đặt tại bàn ăn trong phòng, nơi cách cửa chính gần 3 m và nó bị lấy trộm trong khi các cánh cửa của ngôi nhà vẫn không có dấu hiệu đột nhập từ ngoài vào.
 
Tại hiện trường vụ án, lực lượng chức năng cũng xác định, ngoài tài sản là chiếc máy tính bị lấy cắp, đồ đạc trong nhà không hề bị xáo trộn, càng không có hiện tượng cạy phá khóa cửa chính hoặc cửa sổ.
 
Đối tượng Phan Văn Nam
 
Từ dấu vết hiện trường, tổ công tác xác định tên trộm chỉ có thể là người có được chìa khóa của ngôi nhà cũng như nắm rõ lịch sinh hoạt của mỗi người trong nhà mới có thể ra tay một cách gọn gàng, không để lại dấu vết như vậy.
 
Qua soát xét, tổ công tác Công an xã Hưng Đông phát hiện Phan Văn Nam (SN 1985) quê ở Thanh Chương, hiện đang tạm trú tại khối 12, phường Hà Huy Tập có nhiều biểu hiện nghi vấn. Củng cố chứng cứ, rạng sáng 18/1, Nam được triệu tập để làm rõ.
 
Tại trụ sở Công an xã Hưng Đông, Phan Văn Nam đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Nam cho biết: Vốn là bạn làm cùng công ty Sabeco với anh Trần Quốc Điệp ở xóm Mỹ Hậu, Hưng Đông nên khoảng 10 giờ ngày 17/1, Nam ghé qua nhà anh Điệp để gửi giấy xin nghỉ phép.
 
Sau khi từ nhà anh Điệp về, Nam đến quán cà phê Trăng Quê ở gần khu Công nghiệp Bắc Vinh uống nước và xem mọi người đánh bài. Trong khoảng thời gian này, Nam nhận được điện thoại của em vợ là Văn Đình Tuấn với nội dung: Bảo anh Nam trả xe máy để Tuấn về quê có việc.
 
Tang vật vụ trộm
 
Trước đó, Nam có mượn xe máy của em vợ và đem cầm cố tại tiệm cầm đồ, giờ bị đòi lại xe, không còn xu dính túi, trong cơn bức bách, hắn chợt nhớ ra, trước đó có đến nhà anh Điệp chơi và nhặt được chùm chìa khóa nhà. Nam liền nảy ra ý đồ đen tối.
 
Vốn là bạn thân của Điệp nên hắn nắm rõ lịch sinh hoạt hàng ngày của mỗi thành viên trong gia đình. Khoảng 16 giờ cùng ngày, hắn đánh xe đến nhà Điệp, biết không có ai ở nhà, hắn nhẹ nhàng mở cổng, đẩy xe vào sân.
 
Sau đó hắn dùng chùm chìa khóa mở cửa chính. Sau khi vào nhà, thấy có chiếc máy tính xách tay của chị Thúy đặt trên bàn ăn. Nam liền cho máy cùng toàn bộ phụ kiện gồm USB, chuột, dây xạc, Decom 3G vào chiếc túi bóng màu đỏ rồi nhẹ nhàng khóa cửa chuồn ra ngoài. Trộm được tài sản, Nam phóng xe xuống đường Lý Tự Trọng đem cầm cố tại một tiệm cầm đồ lấy 5 triệu đồng rồi đem về cất giấu dưới giường trong phòng trọ.
 
Đêm đó, với số tiền là tang vật chưa kịp tiêu, Nam đã bị Công an xã Hưng Đông tóm gọn trước sự ngỡ ngàng của người vợ trẻ.
 
Được biết, trước đó một tuần, Nam cũng đã bị Công an xã Hưng Đông bắt về hành vi đánh bạc và đã bị xử lý hành chính. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Hải Việt
.