Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22681-canh-giac-voi-hien-tuong-trom-chim-canh-395432/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201209/22681-canh-giac-voi-hien-tuong-trom-chim-canh-395432/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác với hiện tượng trộm chim cảnh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 03/09/2012, 08:00 [GMT+7]
22681

Cảnh giác với hiện tượng trộm chim cảnh

Sau khi tìm hiểu và loại bỏ nguyên nhân trò nghịch ngợm của trẻ con, xác định đây là một loại hình tội phạm mới phát sinh, hoạt động mang tính chuyên nghiệp, bởi có những con chim cảnh bị mất trộm có giá trị từ năm đến mười triệu  đồng, Công an phường Lê Lợi đã tập trung làm rõ, tăng cường tuần tra mai phục, bắt giữ bọn trộm này.

Vào lúc 3h30 ngày 29/8, các chiến sỹ Công an phường Lê Lợi phát hiện hai đối tượng có dấu hiệu khả nghi, đang tiến sát hàng rào một người dân ở khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh. Sau khi tháo bóng đèn điện đường khu vực này, hai bóng đen trèo qua hàng rào vào nhà. Khi các đối tượng đang đưa ra ngoài hàng rào hai chiếc lồng, trong đó có hai con chim cảnh thì các chiến sỹ Công an phường Lê Lợi ập tới, bắt quả tang các đối tượng cùng tang vật, đưa về trụ sở Công an phường giải quyết.

Tại đây, các đối tượng khai tên là Nguyễn Văn Tý (SN 1996), đi lang thang không có nơi cư trú nhất định và Trần Duy Bình  (SN 1995) trú tại khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân, TP Vinh.
 
Hai đối tượng trộm chim cảnh tại Công an phường Lê Lợi
 
Qua đấu tranh, hai đối tượng khai nhận đã thực hiện tất cả 16 vụ trộm chim cảnh trên địa bàn TP Vinh, bắt được hơn 20 con. Khi trộm được chim, các đối tượng đã đưa đến bán cho một người ở khối Cộng Hòa, phường Vinh Tân (TP Vinh) và dùng số tiền bán chim để chơi điện tử.

Hiện Công an phường Lê Lợi đang lập hồ sơ để xử lý các đối tượng và tang vật theo quy định của pháp luật.

Hằng Nga
.