Thứ Ba, 15/10/2019, 08:08 [GMT+7]

Công an xã chính quy phát huy vai trò nòng cốt đảm bảo ANTT

(Congannghean.vn)-Với vai trò nòng cốt, thời gian qua, Ban Công an xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc đã nhận được sự đồng tình ủng hộ và phát huy tinh thần đoàn kết của quần chúng nhân dân, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và công tác phòng ngừa, vì vậy, tình hình ANTT trên địa bàn luôn giữ vững.

Trưởng Công an xã Nghi Thạch trao đổi công tác đảm bảo ANTT với người dân
Trưởng Công an xã Nghi Thạch trao đổi công tác đảm bảo ANTT với người dân
Từ khi được điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Nghi Thạch, nhận thức được vai trò cũng như trách nhiệm của mình, Thiếu tá Nguyễn Quốc Oai đã tập trung đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tăng cường chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, như công tác quốc phòng an ninh, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. 
 
Đối với an ninh tôn giáo, Ban Công an xã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo các tổ chức chính trị, ban, ngành, xóm chủ động rà soát toàn diện để kịp thời khắc phục những sơ hở, thiếu sót, tồn tại trong thực hiện chế độ chính sách; tăng cường gặp gỡ, tranh thủ linh mục, hội đồng mục vụ của giáo xứ để hướng lái hoạt động tuân thủ pháp luật, không lợi dụng các vấn đề phức tạp, thiếu sót tại địa phương để làm mất ổn định chính trị, ANTT trên địa bàn. Với tình hình an ninh nông thôn, khi xảy ra các vụ việc lấn chiếm đất đai, xây dựng các công trình trái phép, Công an xã đã có mặt kịp thời, phối hợp với cấp có thẩm quyền giải quyết tình hình, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân không có các hoạt động vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai làm phức tạp tình hình ANTT; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lập hồ sơ các hộ vi phạm, họp bàn, đối thoại với các hộ dân vi phạm, để họ tự tháo gỡ công trình vi phạm. Đối với các trường hợp không chấp hành, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã đề nghị với UBND huyện ra quyết định cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
 
Chủ động làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình liên quan đến an ninh quốc gia, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện, cấp ủy, chính quyền có các chủ trương, biện pháp giải quyết phù hợp, nhất là tình hình liên quan đến an ninh tôn giáo, an ninh nông thôn nên thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định.
 
Theo kết quả 9 tháng năm 2019, Công an xã Nghi Thạch đã điều tra, khám phá 4/5 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỉ lệ 80%, bắt 4 đối tượng, thu giữ nhiều phương tiện, tài sản trả lại cho người bị hại. Điển hình, qua công tác nắm tình hình, mật phục, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 25/7, tại chợ Sơn thuộc xóm Xuân Sơn, xã Nghi Thạch, Công an xã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Hạnh (SN 1959) trú tại khối 1, phường Bến Thủy, TP Vinh về hành vi trộm cắp tài sản của chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1976) trú tại xóm 15, xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc. Tang vật thu giữ gồm 1 ví da trong đó có gần 6 triệu đồng, 1 điện thoại di động Sam sung J7. Công an xã đã lập hồ sơ bàn giao cho Công an huyện tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
Bên cạnh đó, Ban Công an xã làm tốt công tác phòng ngừa, tập trung đấu tranh có hiệu quả với các tệ nạn xã hội như tệ nạn ma túy, cờ bạc, lô đề... Tiến hành tổng rà soát các đối tượng nghiện và các tụ điểm, điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn để tập trung đấu tranh. Qua công tác nghiệp vụ, Ban Công an xã tổ chức bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; lập 3 hồ sơ đưa 3 đối tượng đi cai nghiện tại gia đình và cộng đồng.Ngoài ra, tập trung xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, trọng tâm là phát động phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác các loại tội phạm, quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, đặc biệt là người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, người nghiện ma túy đã cai nghiện thành công. Xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là các mô hình tự phòng, tự quản, duy trì tốt các hoạt động mô hình đã có. Nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng Công an xã, bảo vệ các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
 
Thiếu tá Nguyễn Quốc Oai cho biết, những tháng cuối năm, Ban Công an xã tiếp tục chủ động nắm chắc mọi tình hình liên quan đến ANTT để tham mưu giải quyết kịp thời. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với các loại tội phạm. Tổ chức các đợt tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội.
.

Phan Tuyết

.