Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/truong-cong-an-xa-tan-tuy-voi-cong-viec-800212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201806/truong-cong-an-xa-tan-tuy-voi-cong-viec-800212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trưởng Công an xã tận tụy với công việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 19/06/2018, 14:48 [GMT+7]

Trưởng Công an xã tận tụy với công việc

(Congannghean.vn)-Nhắc đến đồng chí Vi Văn Hiếu, Trưởng Công an xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp, người dân địa phương đều hết lời ngợi khen: Đó là người rất gần gũi, tận tụy, trách nhiệm với công việc và có nhiều đóng góp trong công tác đảm bảo ANTT tại địa phương.

Đồng chí Vi Văn Hiếu trong một lần xuống cơ sở
Đồng chí Vi Văn Hiếu trong một lần xuống cơ sở

Hơn 10 năm công tác trong ngành Công an, đồng chí Vi Văn Hiếu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Một trong những thành tích tiêu biểu của anh là chủ động trong công tác đấu tranh PCTP và TNXH, nhất là đấu tranh với nạn trộm gia súc trên địa bàn.

Điển hình, vào khoảng tháng 1/2014, trong quá trình tuần tra kiểm soát, Ban Công an xã phát hiện Sầm Văn Hùng (SN 1982) trú tại bản Muông, xã Châu Cường điều kkiển xe máy chở phía sau 1 bì tải nghi là thịt trâu nên đã tiến hành theo dõi. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng Công an, đối tượng đã nhanh chóng vứt xe bỏ chạy. Kiểm tra bên trong bao tải, Ban Công an xã phát hiện khoảng 15 kg thịt trâu. Sau đó, phương tiện và tang vật được đưa về trụ sở Công an xã; đồng thời, Sầm Văn Hùng bị triệu tập lên để làm việc.

Tại cơ quan Công an, Hùng không chịu khai báo về hành vi phạm tội của mình. Nhận thấy đối tượng rất xảo quyệt và lì lợm, đồng chí Vi Văn Hiếu đã trực tiếp làm việc với Hùng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, anh đã buộc Hùng phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, do chị Lê Thị Tuyết, Bí thư Chi bộ xóm Bản Muông không xét duyệt hộ nghèo cho gia đình Hùng nên đối tượng đã nảy sinh ý định trả thù bằng cách giết trâu của chị Tuyết đem bán lấy tiền tiêu xài. Quá trình đấu tranh, đối tượng khai nhận đã cùng với 6 đối tượng khác trên địa bàn xã Châu Cường thực hiện 15 vụ trộm trâu của người dân.

Tham gia lực lượng Công an xã vào năm 2007, từ năm 2012 đến nay, với cương vị là Trưởng Công an xã, đồng chí Vi Văn Hiếu đã tham mưu triển khai nhiều biện pháp về PCTP phù hợp với từng thời điểm, trong đó chú trọng xây dựng và củng cố 7 mô hình quần chúng tự nguyện, tự quản theo cơ chế “dân tổ chức, dân tự quản lý, dân thực hiện, dân nuôi”, gồm: “Cụm liên kết đảm bảo ANTT”, “Cảm hoá, giáo dục người lầm lỗi ở cộng đồng dân cư”, “Tổ liên gia tự quản về ANTT”, “Xã an toàn về ANTT”, “Gia đình, khu dân cư, cơ quan, trường học an toàn về ANTT”, “Tiếng kẻng bình yên”, “Chăn dắt trâu bò đảm bảo ANTT”… Các Tổ liên gia tự quản tại địa phương đã duy trì sự phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã và các thành viên của Ban công tác mặt trận các thôn, xóm. Từ đó, hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn và những vấn đề phức tạp nảy sinh được phối hợp giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở.

Đồng chí Vi Văn Hiếu chia sẻ: “Để đảm bảo ANTT hiệu quả, người chiến sỹ Công an phải thực sự gần dân, sát cơ sở. Trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính về ANTT, tôi và tập thể Ban Công an xã thường xuyên cải tiến phương thức, lề lối làm việc, tuyệt đối không gây phiền hà, sách nhiễu đối với nhân dân”.

Với những cống hiến trong công tác đảm bảo ANTT tại cơ sở, đồng chí Vi Văn Hiếu đã được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng 3 Bằng khen, Giám đốc Công an tỉnh và Chủ tịch UBND huyện tặng nhiều Giấy khen vì thành tích xuất sắc.

.

Cao Loan

.