Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-phuong-ben-thuy-tp-vinh-2-tuan-phat-hien-7-vu-vi-pham-phap-luat-776129/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201801/cong-an-phuong-ben-thuy-tp-vinh-2-tuan-phat-hien-7-vu-vi-pham-phap-luat-776129/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
2 tuần, phát hiện 7 vụ vi phạm pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 12/01/2018, 10:51 [GMT+7]
Công an phường Bến Thủy, TP Vinh

2 tuần, phát hiện 7 vụ vi phạm pháp luật

(Congannghean.vn)-Sau 2 tuần ra quân thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an phường Bến Thủy, TP Vinh đã xuất sắc lập công, liên tiếp đấu tranh hiệu quả với các đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn. Chỉ trong 15 ngày đầu ra quân, đơn vị đã phát hiện 7 vụ việc, bắt 9 đối tượng liên quan.

Cán bộ Công an phường trao trả tài sản cho bị hại
Cán bộ Công an phường trao trả tài sản cho bị hại

Phường Bến Thủy là nơi tập trung đông sinh viên nhất trên địa bàn TP Vinh, hiện có khoảng 10.000 sinh viên đang học tập, sinh sống. Cùng với đó là các dịch vụ thương mại, các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Điều này tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn. Nhất là vào dịp cuối năm, lưu lượng người, hoạt động buôn bán, kinh doanh ngày càng sầm uất, sôi động. Đây cũng là thời điểm các loại tội phạm gia tăng hành vi vi phạm pháp luật. Trong khi đó, ý thức bảo quản tài sản của người dân vẫn chưa cao, tạo cơ hội để các đối tượng lợi dụng phạm tội.

Trước tình hình đó, thực hiện nghiêm Kế hoạch truy quét tội phạm trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của Công an TP Vinh, ngay từ ngày đầu ra quân, chỉ huy, CBCS Công an phường đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng khám phá các vụ án xảy ra trên địa bàn. Từ ngày 21/12/2017 - 5/1/2018, Công an phường đã liên tiếp phát hiện 3 vụ trộm cắp tài sản, 1 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 vụ mua bán hàng cấm và chế tạo, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ; 1 vụ gây rối trật tự công cộng, bắt giữ 9 đối tượng, thu nhiều tang vật có giá trị.

Điển hình, vào ngày 24/12/2017, sau khi nhận được thông tin phản ánh của chị Nguyễn Thị Linh (SN 1991) trú tại khối 11, phường Bến Thủy về việc bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy, Công an phường đã nhanh chóng thành lập Tổ công tác do Đại úy Trịnh Việt Anh làm Tổ trưởng khẩn trương xác minh, thu thập thông tin. Kết hợp với việc trích xuất camera cộng đồng, chỉ trong 1 ngày, Tổ công tác đã bắt giữ đối tượng Hồ Văn Hiếu (SN 1985) trú tại khối 5, phường Trung Đô, TP Vinh về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Sau khi thu giữ tang vật là chiếc xe Sirius, Công an phường đã nhanh chóng trao trả tài sản cho bị hại.

Cũng liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản, trước đó, trong 2 ngày 20/12 và 27/12, Công an phường đã bắt giữ Nguyễn Phước Đức (SN 1999) trú tại xã Hưng Lộc và Phan Doãn Bảo (SN 1992) trú tại xóm 6, xã Hưng Chính, cùng TP Vinh, nhanh chóng thu giữ tang vật và trả lại cho bị hại.

Ngoài đấu tranh hiệu quả với tội phạm hình sự, Công an phường cũng liên tiếp bắt giữ các đối tượng có hành vi buôn bán hàng cấm và chế tạo, tàng trữ, vận chuyển trái phép vật liệu nổ. Vào ngày 27/12, tại khu vực khối 15, phường Bến Thủy, Công an phường bắt quả tang đối tượng Doãn Hữu Hưng (SN 1998) trú tại khối 14, cùng phường về hành vi chế tạo, vận chuyển trái phép vật liệu nổ.

Theo Hưng khai nhận, ngày 25/12, có 1 người đặt mua của Hưng 12 quả pháo tự quấn. Đến ngày 26/12, do tự tìm hiểu, học hỏi trên mạng cách chế tạo thuốc pháo và quấn pháo, Hưng đã đi mua một số nguyên, vật liệu như lưu huỳnh, muối, giấy… về và sử dụng dao, kéo, gậy gỗ để chế tạo thuốc, rồi quấn thành 12 quả pháo. Đến 16 giờ ngày 27/12, như đã hẹn với người mua, Hưng rủ 1 người bạn ra đoạn đường ven đê sông Lam thuộc khối 15, phường Bến Thủy để bán pháo cho khách. Tuy nhiên, khi đang đứng đợi để giao dịch, Hưng đã bị Tổ công tác Công an phường bắt, thu giữ 12 quả pháo. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Hưng, cơ quan điều tra thu được một số vật chứng liên quan đến hành vi chế tạo trái phép vật liệu nổ.

Trước đó, vào hồi 19 giờ 30 phút ngày 21/12, Tổ công tác Công an phường cũng đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Ánh (SN 1999) trú tại xóm 1, xã Nghi Đức, TP Vinh về hành vi buôn bán hàng cấm. Tại Công an phường, Ánh khai thống nhất bán cho 1 người đàn ông 8 cối pháo loại 36 quả với giá 8 triệu đồng. Sau đó, Ánh lấy pháo đã mua từ trước ra điểm hẹn tại xã Nghi Phú, TP Vinh để giao dịch thì bị Tổ công tác phát hiện, bắt quả tang.

Những kết quả trong 2 tuần đầu ra quân tấn công, trấn áp tội phạm của Công an phường Bến Thủy đã cho thấy tinh thần trách nhiệm, quyết tâm của chỉ huy, CBCS đối với nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn vào dịp cuối năm; đồng thời, tô đẹp thêm hình ảnh người CBCS Công an vì nhân dân phục vụ.

.

Mai Hậu

.